Thời gian xử lí hồ sơ xin visa Mỹ

Thời gian xử lí hồ sơ xin visa Mỹ là bao lâu?

Bạn muốn du lịch, du học hay làm việc tại Mỹ – đất nước của cơ hội và tự do? Nhưng để có thể đặt chân đến xứ sở cờ hoa, bạn cần phải có visa Mỹ – một loại giấy phép nhập cảnh rất khó xin nhất hiện nay. Bạn thắc mắc về thời gian xử lí hồ sơ xin visa Mỹ là bao lâu và không biết làm sao để nhanh chóng có được tấm vé vào xứ sở cờ hoa Mỹ?

Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề trên, hãy để Vietmytravel giải đáp giúp bạn qua bài viết dưới đây. Note ngay những thông tin quan trọng dưới đây để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn nhất.

Visa Mỹ là gì?

Visa Mỹ là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người có dự định đi du lịch Mỹ, làm việc, học tập hay định cư tại Hoa Kỳ thường quan tâm. Visa Mỹ còn được gọi là thị thực nhập cảnh, thị thực Mỹ, thị thực Hoa Kỳ. Visa Mỹ là một con tem được dán vào cuốn hộ chiếu của bạn. Cho phép bạn được nhập cảnh vào Hoa Kỳ hợp pháp trong một khoảng thời gian ngắn. Các diện thị thực visa Mỹ đều có điều kiện và thủ tục xin visa Mỹ khác nhau tuỳ vào diện visa cụ thể.

Giải đáp thắc mắc về vấn đề visa Mỹ - Du lịch Việt Mỹ
Giải đáp thắc mắc về vấn đề visa Mỹ – Du lịch Việt Mỹ

Thời gian xử lý hồ sơ xin thị thực Hoa Kỳ của bạn cũng phụ thuộc vào loại thị thực mà bạn xin và tình trạng hồ sơ của bạn. Trong bài viết này, Vietmytravel sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về hồ sơ xin visa Mỹ thời gian xử lý hồ sơ xin visa Mỹ.

Hồ sơ xin visa Mỹ cần chuẩn bị gồm những gì?

Hồ sơ xin visa Mỹ đi du lịch, công tác, thăm thân,… cần chuẩn bị là:

  • Chụp hoặc scan cả cuốn hộ chiếu hiện tại còn thời hạn không dưới 06 tháng;
  • Chụp hoặc scan hộ chiếu cũ gần nhất (Nếu có);
  • 2 hình 5*5 không đeo kính, nền trắng, lộ rõ cả 2 tai;
  • Thư mời du lịch, công tác, thăm thân (Nếu có);
  • Chụp hoặc scan giấy phép kinh doanh nếu là chủ doanh nghiệp;
  • Chụp hoặc scan hợp đồng lao động nếu làm việc theo hợp đồng;
  • Chụp hoặc scan quyết định bổ nhiệm (Nếu có);
  • Điền chính xác đơn xin visa DS160.
Hồ sơ xin visa Mỹ cần chuẩn bị giấy tờ gì - Vietmytravel
Hồ sơ xin visa Mỹ cần chuẩn bị giấy tờ gì – Vietmytravel

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ xin visa Mỹ, bạn cần đặt lịch hẹn phỏng vấn trực tuyến và hoàn thành việc đóng lệ phí visa.

Quy trình xin visa Mỹ chi tiết, mới nhất:

Các bước trong quy trình, thủ tục xin visa Mỹ bạn cần biết:

Bước 1: Xác định loại visa phù hợp:

Bạn cần xác định được chính xác mục đích chuyến đi để chọn được được loại visa phù hợp. Hiện nay có những diện visa Mỹ phổ biến khác nhau, phù hợp với mục đích chuyến đi Mỹ của bạn. Mỗi loại visa đều có những yêu cầu và điều kiện khác nhau tuỳ mục đích của bạn.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ:

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn xin visa Mỹ của Vietmytravel. Lưu ý bạn nên chuẩn bị đầy đủ và chính xác nhất. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả hồ sơ xin visa Mỹ của bạn.

Bước 3: Điền tờ khai xin thị thực:

Bạn cần điền tờ khai DS-160 tại trang website https://ceac.state.gov/genniv/ thật chi tiết, chính xác và in mã vạch xác nhận sau khi điền xong. Sau đó bạn cần đóng phí thị thực visa Mỹ để được đặt lịch hẹn phỏng vấn.

Lưu ý bạn nên khai thông tin trung thực, chính xác. Không khai gian, khai khống, che dấu hồ sơ. Vì đại sứ quán Mỹ sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn và lưu hồ sơ của bạn lên đến 10 năm. Nếu bạn khai sai sự thật mà bị phát hiện, bạn sẽ không đậu visa Mỹ và tệ hơn là bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vĩnh viễn.

Quy trình xin visa Mỹ chi tiết, mới nhất hiện nay tại Du lịch Việt Mỹ
Quy trình xin visa Mỹ chi tiết, mới nhất hiện nay tại Du lịch Việt Mỹ

Bước 4: Đặt lịch hẹn:

Sau khi có biên lại thanh toán lệ phí, bạn cần đặt lịch hẹn phỏng vấn với Đại sứ quán Mỹ. Bạn có thể đặt lịch hẹn tại trang website https://www.ustraveldocs.com/vn/Bạn cần cung cấp số hộ chiếu, mã vạch DS160, mã số biên lai thanh toán phí để đặt lịch hẹn.

Bước 5: Phỏng vấn cùng Đại sứ quán Mỹ

Khi đi phỏng vấn cùng Đại sứ quán Mỹ, bạn cần ăn mặc chỉnh chu, gọn gàng. Khi bước vào buổi phỏng vấn, bạn nên tươi cười, chủ động chào hỏi cùng nhân viên lãnh sự. Đây sẽ là điểm cộng, ấn tượng cho buổi phỏng vấn.

Khi trả lời phỏng vấn, bạn cần trả lời chính xác theo thông tin bạn đã khai. Bạn nên trả lời lưu loát, không ngập ngừng, ấp úng.

Bước 6: Nhận kết quả

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, nếu viên chức lãnh sự giữ lại hộ chiếu của bạn nghĩa là bạn đã đậu visa Mỹ. Bạn sẽ nhận lại cuốn hộ chiếu có dán visa Mỹ trong vòng 4 – 7 ngày làm việc. Nếu không đậu visa Mỹ, hộ chiếu của bạn sẽ được trả lại ngay sau khi phỏng vấn.

Thời gian xử lý hồ sơ visa Mỹ hiện nay

Thời gian xử lý hồ sơ xin visa Mỹ là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, không có một trả lời nào chính xác cho câu hỏi trên. Vì thời gian xử lí hồ sơ xin visa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Như loại visa, mục đích chuyến đi, thời điểm nộp hồ sơ có phải mùa cao điểm hay không, tình trạng số lượng hồ sơ nộp về Lãnh sứ quán Mỹ,.. Theo đó, thời gian xử lý hồ sơ xin visa Mỹ hiện nay tại Đại sứ quán Mỹ là từ 2 tuần đến 3 tháng.  

Thời gian xử lí hồ sơ visa Mỹ tại Vietmytravel

Không phải ai cũng biết cách làm hồ sơ xin visa Mỹ sao cho đảm bảo và nhanh chóng. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ xin visa Mỹ tại Vietmytravel – đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Xin visa Mỹ mất bao lâu là có kết quả - Vietmytravel
Xin visa Mỹ mất bao lâu là có kết quả – Vietmytravel

Với kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, Vietmytravel sẽ giúp bạn hoàn thành hồ sơ xin visa Mỹ chỉ trong vòng 3-5 ngày làm việc, đồng thời tư vấn cho bạn những mẹo và kinh nghiệm để vượt qua buổi phỏng vấn visa thành công. Bạn không phải lo lắng về việc bị từ chối visa hay mất thời gian chờ đợi quá lâu. Vietmytravel sẽ đồng hành cùng bạn từ khi bắt đầu làm hồ sơ cho đến khi nhận được visa Mỹ trong tay.

Dịch vụ visa Mỹ tại Vietmytravel

Như vậy, bạn đã biết được thời gian xử lí hồ sơ xin visa Mỹ là bao lâu. Việc sử dụng dịch vụ xin visa Mỹ uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có thể giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng cơ hội thành công khi xin visa Mỹ.

Để nhanh chóng sở hữu visa Mỹ hãy đến ngay Vietmytravel
Để nhanh chóng sở hữu visa Mỹ hãy đến ngay Vietmytravel

Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc gì về quy trình xin visa Mỹ. Hãy liên hệ ngay với Vietmytravel để được tư vấn chi tiết, nhanh nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách trên con đường chinh phục visa Mỹ quyền lực này.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo