Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt - Vietmytravel

Danh sách các bang ở Mỹ có nhiều người Việt nhất 2024

Mỹ là một quốc gia đa văn hóa, nơi có nhiều cộng đồng người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, cộng đồng người Việt là một trong những cộng đồng đông đảo và phát triển nhất. Vậy, các bang nào ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống? Và mỗi bang có những đặc điểm gì nổi bật thu hút người Việt? Hãy cùng Vietmytravel tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống

  • California

Giữ vị trí đầu tiên trong top các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống là California. Đây là một tiểu bang nằm ven biển phía Tây của Hoa Kỳ. California có diện tích 410.000 km, là tiểu bang lớn thứ 3 ở Mỹ. Với 36 triệu dân, California là tiểu bang đông dân nhất của Mỹ.

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống - Vietmytravel
Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống – Vietmytravel

Cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở California chiếm 39% trên tổng số người Việt định cư Mỹ. Riêng số lượng người Việt sống ở quận Cam, Los Angeles và Santa Clara của bang California đã chiếm 25% tổng số dân Việt ở Mỹ. Với con số khá lớn như vậy, có thể dễ dàng gặp rất nhiều đồng hương của mình ở tiểu bang này. California còn được mệnh danh là “khu người Việt tại Mỹ”, vì số lượng đông đảo của công dân Việt Nam sinh sống tại tiểu bang này.

  • Texas

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt đứng thứ 2 là Texas. Chiếm 13% tổng số người Việt Nam định cư tại xứ sở cờ hoa đang sinh sống tại bang đây. Nơi đây có khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 26 độ C. Vào mùa hè, khắp khu vực ở bang Texas đều nóng chứ không có sự chênh lệch về nhiệt độ. Vào mùa đông, nhiệt độ tương đối mát mẻ, gần giống khí hậu ở Việt Nam.

  • Washington Dc

Washington Dc là thủ đô của Hoa Kỳ, nơi tập trung nhiều cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế và các trường đại học danh tiếng. Đây là tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống lớn thứ 3 ở Mỹ. Với khoảng 112.000 người Việt đang sinh sống tại tiểu bang Washington. Họ tập trung đông tại các thành phố như Seattle, Renton và Kent.

Top 5 các bang ở Hoa Kỳ có nhiều người Việt sinh sống bạn có biết?
Top 5 các bang ở Hoa Kỳ có nhiều người Việt sinh sống bạn có biết?
  • Florida

Florida là tiểu bang có nhiều người Việt sinh sống đứng thứ tư tại Mỹ, với khoảng 105.000 người. Tại Florida, người Việt sinh sống tập trung ở các thành phố lớn như Jacksonville, Pinellas Park, Alafaya và Orlando.

Florida là một tiểu bang có khí hậu ấm áp quanh năm, với nhiều bãi biển đẹp. Khiến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người Việt yêu thích biển. Ngoài ra, Florida cũng là một tiểu bang có nền kinh tế phát triển. Với nhiều ngành nghề thu hút người lao động như du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, nails…

  • New York

New York là tiểu bang thứ 5 trong danh sách các bang có nhiều người Việt ở xứ sở cờ hoa sinh sống. Tiểu bang New York là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, và giáo dục hàng đầu của thế giới. Thành phố New York là thành phố lớn nhất nước Mỹ và là trung tâm tài chính, văn hóa, và giải trí của thế giới. Vì thế, không khó hiểu khi nhiều người Việt đã sang sinh sống ở đây để làm việc và phát triển ổn định, lâu dài.

Nguyên nhân người Việt chọn định cư ở các bang này

Có nhiều nguyên nhân khiến người Việt chọn định cư ở các bang này, bao gồm:

  • Khí hậu: Các bang này có khí hậu tương đồng với Việt Nam, với mùa hè nóng ẩm, mùa đông ôn hòa. Điều này giúp người Việt dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới.
  • Cơ hội kinh tế: Các bang này đều là những trung tâm kinh tế, thương mại, công nghiệp lớn của Mỹ. Mang lại nhiều cơ hội việc làm và học tập cho người Việt.
  • Cộng đồng người Việt lớn mạnh: Cộng đồng người Việt ở các bang này rất đông đảo và đoàn kết. Tạo nên một môi trường sống và làm việc thân thiện, gần gũi cho người Việt.

Xem thêm: Các bang miễn thuế VAT ở Mỹ du khách không nên bỏ lỡ

Trên đây là danh sách các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống nhất. Có thể thấy, người Việt đã và đang có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước Mỹ. Họ đã tạo dựng được những cộng đồng Việt Nam sôi động và thân thiện tại đây.

Danh sách các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống 2024 - Vietmytravel
Danh sách các bang ở Mỹ có nhiều người Việt sinh sống 2024 – Vietmytravel

Nếu bạn đang có ý định định cư tại Mỹ, hãy cân nhắc lựa chọn một trong các bang có nhiều người Việt sinh sống. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội hòa nhập nhanh chóng hơn với cộng đồng người Việt. Đồng thời có thể tìm được những nguồn hỗ trợ hữu ích trong quá trình học tập, làm việc và sinh sống tại Mỹ.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo