Các bang miễn thuế VAT ở Mỹ

Những bang miễn thuế VAT ở Mỹ du khách không nên bỏ lỡ - Vietmytravel

Những bang miễn thuế VAT ở Mỹ nhất định phải biết

Mỹ là một quốc gia rộng lớn với 50 bang, mỗi bang đều có những quy định riêng về thuế VAT. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Mỹ, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nếu biết được những bang miễn thuế VAT ở Mỹ cho du khách. Vậy đâu là các bang miễn thuế VAT ở Mỹ? Hãy cùng Vietmytravel tìm hiểu chi tiết về các bang ở Mỹ miễn thuế VAT du khách nên biết để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Thuế VAT là gì?

Thuế VAT (Value Added Tax) là một loại thuế trên giá trị gia tăng của hàng hóa và dịch vụ. Thường được tính vào giá bán của sản phẩm. Giá tiền niêm yết của mỗi món hàng tại Mỹ chưa bao gồm thuế VAT. Khi thanh toán tại quầy thu ngân, du khách sẽ phải trả thêm tiền thuế theo % tổng giá trị hóa đơn. Mức thuế suất % này thay đổi theo phạm vi tiểu bang.

Các bang miễn thuế VAT ở Mỹ gồm những bang nào mà các tín đồ mua sắm nhất định phải biết?
Các bang miễn thuế VAT ở Mỹ gồm những bang nào mà các tín đồ mua sắm nhất định phải biết?

Tùy theo từng bang, thuế VAT có thể lên đến 7 – 9% giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, có một số bang không áp dụng thuế VAT. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua hàng với giá gốc. Tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi du lịch tại đây.

Các bang miễn thuế VAT ở Mỹ du khách không nên bỏ lỡ

Mỹ có 50 tiểu bang, hầu hết các bang đều áp dụng thuế suất bán hàng từ 5.43% đến gần 10%. Tuy nhiên ở Mỹ có 5 tiểu bang miễn thuế VAT. Đó là bang Alaska chỉ có 1.78% và 0% đối với các bang Delaware, Montana, New Hampshire, Oregon. Đây là những điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích mua sắm và muốn tiết kiệm túi tiền vì chính sách miễn thuế VAT này.

  • Bang Alaska

Alaska là điểm đến du lịch Mỹ vô cùng hấp dẫn mà du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình du ngoạn nước Mỹ. Du khách đến Alaska có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị. Như trải nghiệm trực thăng, cỗ xe husky trên “thung lung tuyết trắng”… Ngoài ra, Alaska là một địa điểm mua sắm lý tưởng cho du khách.

Tại đây, du khách có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng với giá cả phải chăng. Do mức thuế tại đây chỉ rơi vào khoảng 1,69% – 1,78%. Thậm chí đối với các cư dân sinh sống tại đây, bang Alaska cũng miễn luôn thuế thu nhập và chỉ thu thuế tài sản. Do vậy, du khách còn có thể mua sắm thoải mái tại Alaska mà không phải lo lắng về thuế VAT.

  • Bang Delaware

Nếu bạn muốn khám phá Mỹ và thỏa mái shopping mà không lo lắng về túi tiền. Vậy bạn không nên bỏ lỡ Delaware – Bang ở Mỹ hấp dẫn du khách nhờ chính sách miễn thuế VAT 0%. Bạn sẽ có cơ hội mua sắm thoải mái mà không phải trả thêm bất kỳ khoản thuế nào. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn so với các bang khác. Đặc biệt là khi mua những mặt hàng đắt tiền như điện tử, đồ trang sức hay quần áo…

  • Bang Montana

Nếu bạn đang tìm kiếm điểm đến du lịch kết hợp mua sắm ở Mỹ. Thì bang Montana là một trong những bang miễn thuế VAT ở Mỹ du khách không nên bỏ lỡ.

Bạn không phải lo lắng về việc trả thuế VAT khi mua hàng ở Montana. Vì bang này không áp dụng loại thuế này cho bất kỳ sản phẩm nào. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn mua được những món đồ ưng ý với giá rẻ hơn so với các bang khác.

  • Bang New Hampshire

Bạn sẽ không phải lo lắng về việc trả thuế VAT khi mua hàng ở New Hampshire. Vì đây là bang ở Mỹ miễn thuế VAT cho bất kỳ sản phẩm/ dịch vụ nào. Đây là lợi thế lớn cho du khách vì có thể tiết kiệm được khoản tiền kha khá khi shopping nơi đây.

Liệu bạn có biết các bang nào miễn thuế VAT ở Hoa Kỳ hay không?
Liệu bạn có biết các bang nào miễn thuế VAT ở Hoa Kỳ hay không?
  • Bang Oregon

Bang Oregon là một trong số ít các bang ở Mỹ miễn thuế VAT. Điều này giúp bạn có thể mua được nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Bạn có thể ghé thăm các trung tâm mua sắm lớn để săn những món hàng hiệu với giá ưu đãi nhờ chính sách miễn thuế VAT.

Xem thêm: Tiểu bang giàu nhất nước Mỹ

Trên đây là danh sách 5 bang miễn thuế VAT ở Mỹ. Mà du khách nhất định phải biết trong hành trình khám phá xứ cờ hoa. Với mức thuế suất 0%, du khách có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi mua sắm hàng hóa tại các bang này. Ngoài ra, các bang miễn thuế VAT cũng là nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn. Sầm uất với đa dạng mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách thỏa sức mua sắm những món đồ ưng ý với giá cả phải chăng.

Cùng Vietmytravel thỏa sức du lịch Mỹ shopping hàng hiệu tại các bang miễn thuế VAT ở Mỹ
Cùng Vietmytravel thỏa sức du lịch Mỹ shopping hàng hiệu tại các bang miễn thuế VAT ở Mỹ

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Mỹ, hãy cân nhắc ghé thăm những bang miễn thuế VAT trên. Để tiết kiệm chi phí và trải nghiệm một chuyến đi trọn vẹn hơn.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo