Tiểu bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay

Những tiểu bang nào giàu nhất nước Mỹ hiện nay - Vietmytravel

Những tiểu bang giàu nhất nước Mỹ mới nhất 2024

Hoa Kỳ được biết đến là một trong những quốc gia giàu có và phát triển nhất thế giới. Với nền kinh tế thịnh vượng và nguồn tài nguyên vô cùng phong phú. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế của mỗi bang ở Mỹ có sự khác nhau và có những đặc điểm riêng. Vì vậy, biết tiểu bang giàu nhất nước Mỹ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền kinh tế cường quốc Mỹ phát triển này. Hãy cùng Vietmytravel tìm hiểu chi tiết về các tiểu bang giàu có nhất của nước Mỹ hùng mạnh với những dữ liệu và thông tin mới nhất 2023 dưới đây.

Những bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay?

  • New York

New York là tiểu bang giàu nhất nước Mỹ với thu nhập bình quân đầu người là $105,226. New York là bang đông dân thứ 4 cả nước. Là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục của Hoa Kỳ. Đây cũng là nơi sinh sống của một số người giàu có nhất thế giới. Từ những người nổi tiếng đến tỷ phú trong nhiều lĩnh vực.

Đâu là tiểu bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay? Vietmytravel
Đâu là tiểu bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay? Vietmytravel

Bang này là trụ sở của các công ty truyền thông kỹ thuật số như Squarespace, Spotify và Behance có trụ sở tại Silicon Alley của Thành phố New York. Trong khi những gã khổng lồ công nghệ phần cứng hàng đầu như LG Electronics cũng đóng góp vào lực lượng lao động đa dạng của bang.

Thành phố được đặt biệt danh là “Thành phố không bao giờ ngủ” vì sự sôi động và tràn đầy năng lượng của nó. New York là một địa điểm du lịch được yêu thích. Thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm với những tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng.

  • Massachusetts

Massachusetts là một trong những tiểu bang giàu có nhất nước Mỹ với thu nhập bình quân đầu người là $99,274. Tiểu bang đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử, chính trị và văn hóa của Hoa Kỳ. Massachusetts cũng có nhiều trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, MIT…

Tiểu bang nào giàu có bậc nhất nước Mỹ hiện nay - Vietmytravel
Tiểu bang nào giàu có bậc nhất nước Mỹ hiện nay – Vietmytravel

Nông nghiệp và sản xuất năng lượng là một đóng góp lớn khác cho nền kinh tế thịnh vượng của Massachusetts. Ngoài ra, nhiều triệu phú và tỷ phú của bang đã làm giàu nhờ lĩnh vực công nghệ sinh học và tài chính. Trong số đó, Massachusetts cũng là một trung tâm đầu tư mạo hiểm lớn trong nước.

  • North Dakota

North Dakota được xếp hạng là một trong số những tiểu bang giàu nhất tại Hoa Kỳ với thu nhập bình quân đầu người là $96,461. North Dakota là một trong những tiểu bang lớn nhất của Hoa Kỳ. Nhưng cũng là một trong những nơi có dân cư thưa thớt nhất. Tuy nhiên, nền kinh tế của bang lại rất phát triển.

Tiểu bang North Dakotas rất giàu tài nguyên thiên nhiên. Dakotas có dầu, khí đốt và than đá, cũng như các khu vực nông nghiệp rất rộng lớn. Ngoài ra nơi đây còn có nhiều nhà máy sản xuất hàng hóa. Và một trụ sở lớn thứ nhì nước Mỹ của công ty Microsoft tại thành phố Fargo. Đó là những nguyên nhân thúc đẩy nền kinh tế của North Dakota.

  • Washington

Washington là tiểu bang giàu nhất nước Mỹ với thu nhập bình quân đầu người là $93,977. Washington là tiểu bang đông dân thứ 13 của Hoa Kỳ. Là tiểu bang duy nhất được đặt theo tên của một Tổng thống Hoa Kỳ. Nền kinh tế của bang rất đa dạng và phát triển. Các ngành công nghiệp phát triển của bang này bao gồm máy bay, phần mềm, công nghệ sinh học, gỗ xẻ, sản phẩm nông nghiệp…

Bang này là trụ sở của nhiều công ty lớn và nổi tiếng. Như Boeing, Microsoft, Amazon, Starbucks… vững chắc giúp thu nhập trung bình chung cho cả nước Mỹ.

  • California

California là tiểu bang giàu có bậc nhất ở Hoa Kỳ với thu nhập bình quân đầu người là $93,130. California là tiểu bang đông dân nhất trong cả nước và có GDP cao nhất trong cả nước. Nền kinh tế của bang cũng rất đa dạng và sáng tạo. Bao gồm các ngành như điện ảnh, công nghệ cao, dược phẩm, du lịch, nông nghiệp,… Đây cũng là bang có nhiều người Việt định cư tại Mỹ. Với hơn 40% người Việt Nam đang ở Hoa Kỳ.

Thung lũng Silicon của California là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty công nghệ và truyền thông xã hội lớn trên thế giới. Được tạo thành từ các tổ chức như Apple, Twitter, Google, Yahoo và PayPal. Ngoài ra, tiểu bang có một nền kinh tế phát triển mạnh dựa trên du lịch.

  • Connecticut

Connecticut là tiểu bang giàu có nhất ở Hoa Kỳ hiện nay. Với thu nhập bình quân đầu người là $89,301. Nền kinh tế của Connecticut rất đa dạng và phát triển. Tập trung chủ yếu vào các ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính, du lịch và giáo dục. Connecticut là nơi toạ lạc trụ sở của nhiều công ty lớn, đem đến sự phát triển thịnh vượn phát triển. Như các công ty United Technologies, General Electric, Xerox, IBM và Pfizer. Connecticut cũng là nơi tọa lạc của nhiều trường học danh tiếng. Như Đại học Yale, Đại học Connecticut và Đại học Wesleyan.

  • Alaska

Alaska là tiểu bang lớn nhất và xa xôi nhất của Hoa Kỳ, chiếm gần 1/5 diện tích đất nước. Với thu nhập bình quân đầu người là $88,783. Alaska là một trong những tiểu bang giàu có nhất nước Mỹ.

Bảng xếp hạng các tiểu bang giàu nhất Hoa Kỳ - Vietmytravel
Bảng xếp hạng các tiểu bang giàu nhất Hoa Kỳ – Vietmytravel

Nền kinh tế của Alaska chủ yếu dựa vào dầu mỏ, khí tự nhiên, đánh bắt cá và du lịch. Alaska là bang sản xuất dầu mỏ lớn nhất của Hoa Kỳ và có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới. Alaska cũng là bang sản xuất cá hàng đầu của Hoa Kỳ và xuất khẩu cá sang nhiều nước khác. Những tài nguyên này đã giúp Alaska trở thành một trong những tiểu bang thịnh vượng nhất nước Mỹ.

  • Delaware

Delaware là một tiểu bang nhỏ với thu nhập bình quân đầu người là $86,554. Đây là một trong những tiểu bang giàu có nhất nước Mỹ hiện nay. Nền kinh tế của Delaware tập trung vào hóa chất, dược phẩm, công nghệ sinh học, tài chính và du lịch.

Trụ sở của hàng ngàn tập đoàn Hoa Kỳ và nước ngoài do luật doanh nghiệp rất khoan dung. Hơn ba phần năm các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán New York được thành lập tại Delaware. Delaware có thuế doanh nghiệp thấp và luật thân thiện với doanh nghiệp. Vì vậy đã thu hút nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia.

  • Colorado

Colorado là một tiểu bang nổi tiếng ở Mỹ với mức thu nhập bình quân đầu người của Colorado là $83,792. Được xếp hạng là một trong những bang giàu có nhất Hoa Kỳ.

Tiểu bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay - Cập nhập mới nhất quý 3/2023
Tiểu bang giàu nhất nước Mỹ hiện nay – Cập nhập mới nhất quý 3/2023

Colorado có nền kinh tế mạnh về công nghệ cao, dịch vụ tài chính, khai khoáng, nông nghiệp và du lịch. Colorado là trung tâm của các công ty hàng không vũ trụ, viễn thông, phần mềm và thiết bị y tế. Colorado cũng rất giàu tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ, khí tự nhiên, than đá, vàng và bạc.

  • New Jersey

New Jersey là một trong những tiểu bang giàu có nhất nước Mỹ. Với Thu nhập bình quân đầu người khoảng 81.740 USD. Là bang đông dân nhất nước Mỹ, kinh tế và mức sống tương đối phát triển. Bang có nền kinh tế phát triển mạnh trong các ngành như dược phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, tài chính, viễn thông, chế biến thực phẩm, thương mại, dịch vụ, du lịch và sòng bạc.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mỹ chuẩn từ A – Z

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng đã biết tiểu bang giàu nhất nước Mỹ rồi phải không. Tuy mỗi bang ở Mỹ đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng nhìn chung, đây đều là những nơi có nền kinh tế mạnh, thu nhập cao. Tốc độ tăng trưởng nhanh và cơ hội đầu tư tiềm năng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin và lựa chọn tiểu bang phù hợp. Để xin visa Mỹ sang Hoa Kỳ du lịch, du học, định cư và mở ra tương lai mới.

Để lại thông tin bên dưới, Vietmytravel sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo