Du lịch Mỹ: 7 sự thật thú vị về công viên quốc gia Yellowstone

Du lịch Mỹ khám phá vẻ đẹp hoang sơ của công viên quốc gia Yellowstone

Công viên quốc gia Yellowstone là một địa điểm thú vị dành cho các tín đồ đam mê khám phá thiên nhiên. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới nước Mỹ. Địa điểm thu hút hàng triệu du khách trên toàn thế giới mỗi năm. Du lịch Mỹ khám phá Yellowstone, du khách sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ. Hãy cùng Vietmytravel khám phá 7 sự thật thú vị về vườn quốc gia này ở bài viết dưới đây. 

Công viên quốc gia Yellowstone đã có từ 11.000 năm trước

Công viên quốc gia Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên trên thế giới. Nơi đây được xem là tài nguyên mang dấu ấn lịch sử của Mỹ. Mặc dù mới được thành lập năm 1872 nhưng lịch sử khảo cổ học đã chứng minh công viên này đã xuất hiện từ 11.000 năm về trước. Các hóa thạch còn nguyên vẹn từ lâu đời đã được tìm thấy ở ven bờ hồ Yellowstone. Đó chính là minh chứng cho lịch sử lâu dài của công viên quốc gia Yellowstone.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của công viên quốc gia Yellowstone
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của công viên quốc gia Yellowstone

Với diện tích lên tới 8900km2 trải dài trên nhiều bang gồm Wyoming, Montana, Idaho, công viên Yellowstone được ví như “trái đất xưa thu nhỏ” với các cảnh quan kỳ vĩ. Từ suối nước nóng đa sắc, các thác nước tuyệt đẹp cho tới hệ thống núi lửa lớn nhất Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, công viên quốc gia Yellowstone còn là nơi trú ngụ của đa dạng thực vật và động vật. 

Giếng phun Old Faithful – những mạch nước phun ngoạn mục nhất thế giới

Giếng phun nước Old Faithful
Giếng phun nước Old Faithful

Công viên quốc gia Yellowstone sở hữu hơn 300 mạch phun, chiếm đến 50% mạch thủy nhiệt trên toàn cầu. Trong đó nổi tiếng là giếng phun Old Faithful với tần suất cứ đúng 90 phút nước nóng sẽ bắn lên cao đến 45m. Hiện tượng này không hề thay đổi trong ngàn năm qua. Chính sự độc đáo và riêng biệt này đã thu hút sự khám phá của khách du lịch. 

Sở hữu hệ sinh thái động thực vật đa dạng

Với 80% diện tích được bao phủ bởi rừng và hơn 10% là đồng cỏ, Yellowstone đang sở hữu 1.700 loài cây gỗ (cây lá kim chiếm 80% trên tổng diện tích rừng), khoảng 170 các loài thực vật xâm lấn, 8.000 cụm cỏ roi ngựa cát Yellowstone và rất nhiều loài thực vật khác chưa được xác định. Yellowstone có một trong những rừng hóa đá lớn nhất trên thế giới, với các cây gỗ bị vùi lấp từ rất lâu bởi tro bụi và đất, bị chuyển hóa từ gỗ thành các vật liệu khoáng hóa.

Công viên quốc gia Yellowstone sở hữu hệ sinh thái đa dạng
Yellowstone sở hữu hệ sinh thái đa dạng

Công viên cũng có quần thể động vật đa dạng. Yellowstone hiện đang là nơi cư trú lý tưởng của khoảng 300 loài chim, 67 loài động vật có vú, 16 loài cá. Trong số đó có những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng như: sói xám, linh miêu, nai sừng tấm, gấu xám Bắc Mỹ,… Du khách sẽ có cơ hội tận mắt ngắm nhìn động vật hoang dã như sư tử, báo, hổ… Tuy nhiên, cần đảm bảo cách chúng ít nhất 22-90, để đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra, đây cũng là nơi duy nhất trên nước Mỹ còn tồn tại bò rừng bizon – loài động vật này từ thời tiền sử cho đến nay sinh sống và phát triển. Đặc biệt khi di chuyển “giờ cao điểm”, thay vì xe cộ nối đuôi nhau như ở trung tâm, tại Yellowstone các phương tiện giao thông phải nhường đường cho những chú bò này cho tới khi chúng qua đường thì mới tiếp tục đi tiếp.

Công viên quốc gia Yellowstone là một “siêu núi lửa”

Lần phun trào núi lửa gần nhất là 70.000 năm về trước. Hiện nay tại Yellowstone, tuy những núi lửa vẫn còn hoạt động, nhưng chỉ xảy ra các trận dư chấn và động đất, dẫn đến hình thành nhiều dạng địa hình đặc sắc, thu hút các du khách du lịch đam mê khám phá.

Các dạng địa hình có thể kể đến như Yellowstone Lake – hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Hồ với độ sâu lên tới 7000 feet và sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Khu công viên cũng có 290 thác nước cao ít nhất 4,5 m, với thác nước cao nhất là thác hạ lưu sông Yellowstone cao tới 94 m.

Suối nước nóng đa sắc Grand Prismatic

Đây là suối nước nóng lớn nhất Hoa Kỳ và xếp thứ 3 trên thế giới, chỉ sau 2 suối nước nóng ở New Zealand. Suối có đường kính rộng khoảng 110 mét và sâu tới 50 mét. Điểm đặc biệt của suối nước nóng này là vẻ đẹp đa sắc màu rực rỡ. Nếu du khách đến công viên quốc gia Yellowstone vào mùa hè thì suối có tone màu đỏ cam và chuyển sang sắc xanh đậm khi mùa đông đến.

Giữa một khoảng không gian rộng lớn, du khách được đắm chìm vào những gam màu đa sắc vô tận. Chúng sẽ khiến du khách phải ngạc nhiên vì vẻ đẹp tuyệt mỹ mà chẳng nơi nào có được. 

Sở hữu Grand Canyon hùng vĩ

Grand Canyon là một trong những hẻm núi tuyệt đẹp tại công viên quốc gia Yellowstone. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho các vách núi đa sắc màu, đặc biệt là màu hoàng kim rực rỡ. Có độ dài hơn 20 dặm cùng với các vách núi sâu thẳm, là địa điểm dành cho các du khách ưa mạo hiểm. 

Grand Canyon - kiệt tác hùng vĩ của thời gian
Grand Canyon – kiệt tác hùng vĩ của thời gian

Grand Canyon bị xói mòn bởi dòng sông Colorado, nhiều du khách chắc hẳn vẫn chưa có câu trả lời tại sao dòng sông nhỏ bé lại có thể bào mòn vào tạo nên một đại vực kỳ vĩ đến như vậy. “Vết nứt của trái đất” này là một kiệt tác hùng vĩ của thời gian, là địa điểm không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Mỹ của du khách.

Cung cấp đa dạng hoạt động trải nghiệm

Trong khuôn viên của vườn quốc gia Yellowstone có rất nhiều hồ nước đẹp. Trong đó phải kể đến là Yellowstone Lake. Hồ có khung cảnh hùng vĩ, nên thơ và hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Trải nghiệm chèo thuyền dọc bờ hồ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên sẽ đem đến kỉ niệm tuyệt đẹp trong hành trình khám phá công viên quốc gia Yellowstone của du khách. Vẻ đẹp hùng vĩ của công viên quốc gia Yellowstone cũng chính là địa điểm lý tưởng cho du khách check-in và chụp ảnh lưu niệm.

Tour du lịch Mỹ khám phá vẻ đẹp công viên quốc gia Yellowstone

Vietmytravel sẽ đưa bạn đến với những địa điểm thú vị và trải nghiệm độc đáo mà du khách đến Công viên Quốc gia Yellowstone không nên bỏ lỡ. Book ngay tour cùng khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại công viên quốc gia Yellowstone ngay bây giờ. Để không bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị, độc đáo này.

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo