Top 5 “Thiên đường Giáng sinh” tại Châu Âu với trải nghiệm thú vị

Du lịch châu Âu khám phá sắc màu cổ tích mùa Giáng sinh 

Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái. Giáng sinh tại châu Âu được thắp lên bởi ánh sáng lung linh, rực rỡ với những cây thông noel khổng lồ. Du khách đi tour du lịch châu Âu vào dịp này như được lạc vào thế giới thần tiên đa sắc màu.

Vietmytravel tổ chức rất nhiều tour du lịch châu Âu để du khách có thể thỏa sức lựa chọn. Hành trình hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị, không bao giờ quên. Trước tiên, hãy cùng Vietmytravel khám phá sắc màu cổ tích mùa Giáng sinh tại châu Âu.

Thiên đường Giáng sinh Paris – Pháp

Paris được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng”, có sức hút đặc biệt với nhiều du khách. Vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, thành phố này lại càng lung linh hơn bởi những ánh đèn nhấp nháy. Cùng với đó là những bản nhạc du dương vào mỗi dịp Giáng sinh. Tháp Eiffel, niềm kiêu hãnh của người dân nước Pháp, giờ đây được khoác lên màu vàng rực rỡ. Nhà thờ Đức Bà sẽ là nơi không thể bỏ qua khi đến Paris. Nơi có cây thông lớn nhất nước Pháp được trang trí lộng lẫy.

Hầu hết hoàn bộ thành phố đều được trang hoàng lộng lẫy ít nhất 1 tháng trước ngày Giáng sinh. Người dân Pháp trang trí lung linh từ cây thông noel, vòng hoa rực rỡ từ trong nhà cho tới ngoài đường phố. Toàn cảnh sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất khi đi thang máy lên tầng cao nhất của Paris. Du khách đến Pháp còn có cơ hội thưởng thức loại rượu tuyệt hảo nấu từ vang đỏ Bordeaux. Kèm với đó là món xúc xích nướng kèm bắp cải chua của vùng Alsace vô cùng đặc sắc.

Hallstatt, Áo – ngôi làng đẹp nhất để đón Giáng sinh tại Châu Âu

Ngôi làng được ví như “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” với lịch sử hơn 7000 năm. Khung cảnh không quá đông đúc như các thành phố tấp nập khác, Hallstatt mang nét đẹp bình dị, nên thơ. Khung cảnh nơi đây được tạo bởi nhà thờ, những ngôi nhà cổ kính, những con dốc nhỏ nên thơ. Tất cả tạo nên bức tranh thủy mặc mộng mơ và yên bình tuyệt đối.

Thị trấn không quá lớn và bạn chỉ mất tầm 1 tiếng đồng hồ để đi hết thị trấn. Tuy nhiên vì nó quá đẹp nên chắc chắn 1 vài cảnh vật nên níu giữ bạn lại lâu hơn để lưu lại những bức ảnh đẹp. Vẻ đẹp thiên nhiên, sự gìn giữ và bảo tồn lịch sử văn hóa, nếp sống chậm chính là những thứ mang du khách gần hơn với Hallstatt.

Khi mùa đông đến, tuyết rơi phủ kín các mái nhà cổ điển, tạo nên một vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn. Vào mỗi dịp Giáng sinh, nhìn từ trên cao, ngôi làng như một tấm thiệp Noel lung linh sắc màu. Ngôi làng rực rỡ sắc màu bởi những ánh đèn lấp lánh, những bông tuyết trắng phủ trên khắp các nẻo đường. Ngôi làng Hallstatt tại Áo hứa hẹn là một địa điểm vô cùng thú vị để đón Giáng sinh tại châu Âu.

Thiên đường Giáng sinh Zurich – Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là điểm giao thoa của địa lý văn hóa và vật chất đa dạng của Tây Âu. Đất nước nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng. Với những thung lũng ngập tràn sắc xanh, nhưng trang trại và ngôi làng nhỏ xinh. Hay dãy núi Alps hùng vĩ và các thị trấn cổ với nền văn hóa lâu đời. Thụy Sĩ có những thành phố giàu có nhưng vẫn pha trộn giữa cũ và mới. Đây là đất nước mà ai nghe tên cũng phải muốn đến một lần trong đời.

Vào mỗi dịp Giáng sinh, Thụy Sĩ càng trở nên quyến rũ với các bông hoa tuyết phủ trắng và mặt hồ đóng băng. Khắp các ngôi nhà, được trang trí bằng cây thông với ánh đèn lấp lánh cùng với các hộp quà nhỏ xinh. Thêm vào đó là các bản nhạc Giáng sinh vang lên khắp nơi, như hòa mình vào không khí Noel. Các chợ Giáng sinh cũng hoạt động sôi nổi vào dịp này. Các chợ thường được mở vào ban đêm. Bên cạnh đó, ở Zurich, họ sẽ chọn bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ làm nơi trình chiếu ánh sáng.

Du khách cũng có thể bắt gặp “ông già Noel” đi phân phát quà cho các bạn nhỏ. Ở Thụy Sĩ, không phải Santa Claus trong văn hóa các nước châu Âu mà là Samichlaus. Đặc biệt ông đến rất sớm vào ngày Thánh Nicholas tức ngày 6/12, trái ngược với ngày 24/12 ở các quốc gia khác. Ông mang một cái túi dài chứa đầy các loại hạt, quýt, bánh quy và sôcôla để phân phát cho những đứa trẻ.

Thiên đường Giáng sinh tại châu Âu – Frankfurt, Đức

Người Đức không chỉ ăn Giáng sinh trong mỗi ngày 24 hoặc 25/12 như người Anh và người Pháp. Họ đã tưng bừng trong không khí lễ hội từ suốt một tuần trước ngày lễ. Chiều ngày 24/12, các cửa hàng đều được đóng cửa để người dân dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Tới buổi tối, mọi người đều ra ngoài tạo nên không khi Giáng sinh vô cùng đầm ấm. Lễ Giáng sinh được tổ chức cho tới tận khuya, sau đó mọi người về nhà nghỉ ngơi và chào đón ngày lễ Noel 25/12.

Đến Frankfurt đón Giáng sinh, từ sự tài hoa của con người, vẻ đẹp thiên nhiên khiến nơi này là điểm đến Noel ấn tượng. Cứ Giáng sinh tới, Frankfurt lung linh bởi hàng triệu ánh đèn càng giúp lễ hội trở nên đặc sắc…

Quảng trường đẹp nhất Frankfurt, Römerberg chính là điểm nhấn vào mỗi dịp Giáng sinh. Đây là trung tâm thương mại nổi tiếng của nước Đức. Đồng thời cũng là địa điểm lựa chọn tổ chức Frankfurt Christmas Market. Hàng năm, khoảng 200 gian hàng chợ Giáng sinh từ trung tâm mua sắm Zeil đến Römerberg và xuống sông Mainkai luôn thu hút đông đảo du khách.

Thiên đường Giáng sinh Brussels, Bỉ

Chợ Giáng sinh là nét đẹp văn hóa của nhiều quốc gia. Nhưng nếu du khách muốn khám phá chợ truyền thông mang đậm chất châu Âu thì Bỉ là điểm đến lý tưởng vào dịp Noel. Trong đó chợ Giáng sinh Brussels là lớn nhất và đông đúc nhất của Bỉ với hơn 200 quầy hàng. Địa điểm được yêu thích nhất vào Noel khi đến Brussels là Quảng trường Lớn. Đây là địa điểm tổ chức chương trình âm nhạc và ánh sáng vô cùng thú vị.

Với những mái nhà có từ thời Trung cổ hòa mình với tuyết trắng và gió lạnh. Brussels mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thực về không khí đón Giáng sinh tại Châu Âu.

Du lịch mùa Giáng sinh tại châu Âu cùng Vietmytravel

Du Lịch Việt Mỹ luôn đồng hành cùng Quý khách trên các hành trình khám phá Giáng sinh tại châu Âu. Với thiết kế nhiều tour hấp dẫn, Vietmytravel hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm khó quên dành cho Quý khách.

Tham khảo tour du lịch châu Âu tại Vietmytravel: https://vietmytravel.com/tour-category/du-lich-chau-au/

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo