THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC MỸ

du học mỹ

Nước Mỹ là một trong những  siêu cường quốc trên thế giới, không chỉ có nền kinh tế  phát triển mạnh, nền chinh trị  vững chắc. Mà  còn là một quốc gia có môi trường học tập lý tưởng, tinh túy của tri thức, cũng là đích đến của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

thủ tục xin visa du học mỹ

Việc tự minh chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Mỹ lại không hề đơn giản chỉ là học giỏi, có khả năng tài chính vững mạnh hay được nhà trường gửi thư mời nhập học. Mà cần có thời gian để chuẩn bị tất cả các giấy tờ, thủ tục cần thiết, đúng quy định mới có thể có tỷ lệ đậu visa cao – chiếc vé thông hành đến Mỹ.

Hãy để Vietmytravel – Du lịch Việt Mỹ đồng hành cùng bạn “ chấp cánh giấc mơ đến với nước Mỹ”, muốn có visa du học Mỹ không có gì là khó với bạn với các thủ tục cơ bản sau đây:

  1. Xin giấy chứng nhận I20
  • I-20 là giấy báo trúng tuyển vào trường mà bạn nộp đơn xin theo học tại Mỹ. Đây là giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ xin visa du học Mỹ. Giấy chứng nhận I-20 sẽ phải nộp ngay trước ngày nhập học. Bên cạnh đó, bạn cũng phải xuất trình I-20 mỗi khi ra khỏi hoặc quay trở lại Mỹ.
  • Tùy vào mỗi nhà trường, sẽ có có một mức chuẩn khác nhau sao cho phù hợp với quy định và tình hình thực tế tại trường, du học sinh phải đáp ứng được yêu cầu của nhà trường đề ra. Những điều kiện cơ bản đó thường là :
  • Học lực: Điểm trong học bạ phải ít nhất là từ 7 trở lên. Nếu điểm số tăng dần theo từng năm là một lợi thế bởi nó thể thái độ học tập nghiêm túc và cố gắng không ngừng.
  • Tham gia các hoạt động ngoại khóa .
  • Trình độ tiếng Anh
  • Bạn phải có khả năng giao tiếp cơ bản đủ để giao tiếp hàng ngày, tham gia giờ học trên lớp, đọc sách, hiểu nội dung bài giảng của giáo viên, làm bài thi… Khả năng ngoại ngữ của bạn căng cao thỉ cơ hội càng lớn.
  • Bậc THPT: yêu cầu SLEP (Secondary Level English Proficiency) >= 45. Có một số trường có thể yêu cầu thấp hơn.
  • Cao đẳng: yêu cầu IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT >= 61Đại học, Cao học: yêu cầu IELTS 6.0 – 6.5 hoặc TOEFL iBT >= 79 – 90
  • Ngoài IELTS hoặc TOEFL, bạn có thể sử dụng các loại chứng chỉ tiếng Anh có hiệu lực quốc tế khác.
  • Để không bị bất cập trong văn bằng, chứng chỉ. Tốt nhất bạn nên có bằng trước một năm khi sang Mỹ du học, một số trường chấp nhận việc nộp bằng trễ nhưng bạn sẽ phải tham gia kỳ thi tiếng Anh đầu vào hoặc tham gia khóa học tiếng Anh do nhà trường tổ chức.
  • Mục đích du học thực sự:: Mục đích học tập của bạn tại Mỹ sẽ được Lãnh sự Mỹ xem xét, qua những câu hỏi như :
  • Lý do bạn chọn trường này?
  • Chuyên ngành bạn dự định học?
  • Kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai?…
  1. Chứng minh khả năng tài chính :
  • Chính phủ Mỹ cần đảm bảo chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tại Mỹ, chứ không bỏ học và đi làm bất hợp pháp, nên bạn cần chứng minh tài chinh của minh qua các trường hợp như:
  • Nguồn hoc bổng: phải rõ ràng , minh bạch , là học bổng hoặc thư hỗ trợ tài chính của trường dự định theo học.
  • Tài chính cá nhân: Bạn phải chứng minh được thu nhập của minh qua các giấy tờ được công chứng
  • Tài chính từ gia đinh tài chợ cho bạn: sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng, giấy tờ kinh doanh của gia đinh, biên lai thuế và giấy tờ nhà đất của gia đinh bạn…

thủ tục visa du học mỹ

  1. Visa du học F1 : Là visa cấp cho du học sinh theo học chương trinh tại Mỹ, cho phép du học sinh được làm thêm theo quy định của nhà trường ( không quá 20 giờ/tuần).
  2. Một số giấy tờ cần thiết khi xin visa du học Mỹ:
  • Hồ sơ cá nhân: Chứng minh nhân dân / passport ( hộ chiếu) của cá nhân xin visa + cha + mẹ, hộ khẩu và giấy khai sinh của cá nhân xin visa, giấy đăng ký kết hôn của cha mẹ, hình thẻ (khổ 5 x 5 nền trắng, chụp thẳng, thấy hai bên tai, 5 tấm) và hộ chiếu (tờ đầu + tờ cuối + những tờ có đóng dấu đã từng đi du lịch) của cá nhân xin visa.
  • Chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL hoặc các loại giấy chứng nhận quốc tế tiếng Anh khá c (nếu có).
  • Bằng tốt nghiệp + bảng điểm bậc học gần nhất
  • Tất cả giấy tờ, hồ sơ nêu trên đều phải photo công chứng để tiến hành gửi hồ sơ xin I-20 (thư nhập học) + điền form online DS-160 (đơn khai báo xin visa) + đặt lịch hẹn phỏng vấn.

Với những thông tin cơ bản về thủ tục xin visa du học Mỹ ở trên, bạn đã sẵn sàng du học Mỹ chưa nào ? Việc chuẩn bị kỹ càng  một bộ hồ sơ hoàn hảo sẽ giúp bạn chủ động hơn và gặt hái được thành công trong hành trình chinh phục con đường du học tại Mỹ của mình.

Với đội ngũ chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm, Vietmytravel – du lịch Việt Mỹ sẽ hỗ trợ tận tình cho các bạn học sinh, sinh viên của quý phụ huynh sớm tiếp cận với nước Mỹ–  nền giáo dục tốt nhất thế giới và hoàn tất các thủ tục xin Visa du học Mỹ trong thời gian sớm nhất  Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn hãy nhanh tay liên hệ với Vietmytravel – Du lịch Việt Mỹ để được tư vấn  chi tiết  hơn về du học Mỹ- visa du học Mỹ qua

HOTLINE 0964.51.51.51 – 0926.51.51.51 chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn 24/24.

VIETMYTRAVEL- DU LỊCH VIỆT MỸ

TƯ VẤN TẬN TÌNH – THÁI ĐỘ CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN HÀNG ĐẦU

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo