Sở hữu Visa Úc đi được những nước nào? Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc thành công

Sở hữu Visa Úc đi được những nước nào?

Úc là quốc gia có diện tích lớn nhất Châu Đại Dương và một trong những quốc gia lớn nhất thế giới. Quốc gia này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho sự đa dạng về khí hậu cũng như là phong cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây có lịch sử di dân và thổ dân lâu đời, tạo nên sự đa dạng và thú vị trong lối sống và văn hóa. Úc là giấc mơ của rất nhiều người du lịch, du học hay định cư.

Để đến được “đất nước Kangaroo” này, bạn cần sở hữu Visa Úc – tấm vé thông hành quyền lực, bởi có visa Úc, bạn có thể đặt chân đến một vài quốc gia mà không cần xin visa của nước đó. Bên cạnh đó, sẽ dễ dàng hơn khi xin visa các quốc gia khác như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…Vậy sở hữu Visa Úc sẽ được đến những đâu và làm sao để xin visa Úc thành công. Hãy cùng Vietmytravel khám phá ở bài viết dưới đây.

Có visa Úc đi được những quốc gia nào?

Peru

Peru là một quốc gia thuộc miền Tây Nam của Nam Mỹ, có một diện tích lớn và đa dạng về địa hình, từ dãy núi Andes cao chót vót đến sa mạc khô cằn và rừng mưa nhiệt đới ẩm ướt.  Peru có một phần lớn dãy núi Andes chạy qua nó, với đỉnh cao nhất là núi Huascarán, đạt độ cao hơn 6.700 mét. Vùng này thu hút rất nhiều du khách đến đây để leo núi và thám hiểm. Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách cũng có thể nhảy lên một chiếc thuyền, làm một chuyến hải trình xuôi dòng Amazon ngắm cảnh hai bên dòng sông.

Núi Huascarán - đỉnh núi cao nhất Peru
Núi Huascarán – đỉnh núi cao nhất Peru

Sự đa dạng trong văn hóa cũng là một nét đặc sắc riêng của Peru. Peru là tổng hòa của nhiều nền văn hóa với nhiều chủng tộc cùng chung sống từ thổ dân châu Mỹ, người Tây Ban Nha, và người da đen gốc châu Phi. Điều này tạo nên một sự phong phú trong văn hóa, nghệ thuật, và kiến trúc của quốc gia này.

Theo kinh nghiệm du lịch Peru, ẩm thực có nét đặc trưng riêng về hương vị mà không một quốc gia nào có được. Nó là sự pha trộn của các thành phần bản địa và hương vị từ khắp nơi trên thế giới, tạo ra một hương vị hoàn toàn mới của các món ăn ngon. 

New Zealand

New Zealand gần với Úc, điều đó cũng lí giải tại sao có visa Úc sẽ thuận lợi cho du khách để đặt chân tới quốc gia này. Được biết đến là quê hương của Kiwi, đất nước này còn nổi tiếng bởi thiên nhiên yên bình cùng với con người thân thiện. Đến với quốc gia này, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào những cánh đồng hoa oải hương rộng lớn và mênh mông không kém gì nước Pháp.

Cánh đồng hoa oải hương ở New Zealand
Cánh đồng hoa oải hương ở New Zealand

Khi tìm hiểu New Zealand, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi giáng sinh được đón vào mùa hè, từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau. Thời điểm này có thời tiết mát mẻ và khô thoáng, là khoảng thời gian thích hợp để tham gia trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, lướt ván, leo núi… Đến với xứ xở kiwi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ông già noel xuất hiện trong bộ trang phục màu đỏ trên các bãi biển.

Các nước nhỏ châu Âu

Khi sở hữu tấm vé thông hành quyền lực – visa Úc, du khách có cơ hội đặt chân tới thành quốc Vatican. Đây là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới nhưng là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn và mơ ước được đến nhất. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình có quy mô lớn như Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, nhà nguyện Sistine hay Bảo tàng Vatican.

Các diện visa Úc

Việc lựa chọn diện visa Úc nào phụ thuộc vào mục đích của bạn khi xin visa là du học hay du lịch hay công tác…Dưới đây là những diện visa Úc phổ biến:

Visa du lịch Úc (Visa 600 – Tourist stream)

Đây là loại thị thực được sử dụng khi du lịch, tham quan, khám phá và trải nghiệm các hoạt động giải trí tại Úc. 

Loại thị thực này ngắn hạn và có thời hạn từ 3-12 tháng với mỗi lần nhập cảnh tối đa 3 tháng. Bạn có thể nhập cảnh một hoặc nhiều lần.

Visa Úc thăm thân (Visa 600 – Tourist stream)

Loại thị thực này dành cho những người có dự định sang Úc để thăm người thân, bạn bè, người quen nhưng không có ý định ở lại với mục đích làm việc. 

Tương tự như visa du lịch Úc, visa Úc thăm thân được nhập cảnh một hoặc nhiều lần, thời hạn 3-12 tháng và mỗi lần nhập cảnh không quá 3 tháng.

Visa công tác Úc (Visa 600 – Business visitor stream)

Thị thực này được cấp ngắn hạn cho các công ty có nhu cầu làm việc tại Úc. Bao gồm: nghiên cứu thị trường, thương thảo, đàm phán hợp đồng, thăm chính phủ…

Sở hữu visa công tác, bạn có thể nhập cảnh vào Úc một hoặc nhiều lần, mỗi lần tối đa 3 tháng và thời hiệu có thể lên tới 3 năm.

Visa du học Úc (Visa du học 500, visa du học 590)

Loại thị thực này dành cho người nước ngoài nhập cảnh vào Úc để theo học tại trường đại học, cao đẳng hoặc khóa học ngắn hạn tại Úc.

Visa du học 500 là loại visa cấp cho sinh viên quốc tế có nhu cầu đi học tại các trường được chứng nhận tại Úc. Visa du học 590 là visa giám hộ cấp cho cha/mẹ có con dưới 18 tuổi đi du học tại Úc.

Visa đầu tư Úc (Visa đầu tư 188, visa đầu tư 888)

Là loại thị thực cho phép nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Úc để được hưởng quyền sinh sống và làm việc tại đây. Bao gồm các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường tài chính, bất động sản, doanh nghiệp hoặc quỹ tại Úc.

Visa Úc diện lao động tay nghề

Loại thị thực này cho phép công dân nước ngoài có đủ kỹ năng, chuyên môn hoặc nghề nghiệp để làm việc tại Úc.

Thời hạn của visa tay nghề Úc phụ thuộc vào loại visa mà bạn xin. Thị thực thường có thời hạn từ 1 đến 4 năm và cho phép người nước ngoài làm việc và sinh sống tại Úc trong thời gian này.

Visa Úc diện đoàn tụ gia đình (Visa 300, visa 820, visa 103-143-173)

Visa 300 là visa tạm trú dành cho người nộp đơn ở ngoài nước Úc. Visa này cho phép công dân New Zealand đủ điều kiện/ công dân Úc/ thường trú dân Úc được bảo lãnh hôn phu/ hôn thê của mình đến Úc để kết hôn.

Visa 820 là loại visa tạm trú diện kết hôn. Người xin visa này phải có quan hệ vợ chồng hoặc như vợ chồng với người bảo lãnh từ 1 năm trở lên.

Visa 103 là loại thị thực cho phép con cái sinh sống ở Úc bảo lãnh cha mẹ mà không cần đóng tiền bảo trợ. Visa 143 đóng tiền toàn phần (thường trú) và visa 173 đóng tiền một phần (tạm trú).

Có Visa Úc có đi New Zealand được không?

Hiện nay, Dù có sở hữu Visa ÚC chúng ta vẫn không được miễn xin visa New Zealand. Như vậy, có Visa ÚC chúng ta vẫn phải xin Visa New Zealand.

Tin vui cho quý khách hàng đã có Visa ÚC, cũng giống như bạn có Visa Mỹ thì vẫn phải xin Visa Canada. Có Visa Mỹ tỉ lệ xin đậu Visa Canada rất là cao lên tới 99%. Thì có Visa ÚC cũng tương tự vậy, lúc này xin Visa New Zealand sẽ có tỉ lệ đậu rất cao. Nên quý khách hàng cứ mạnh dạng nộp hồ sơ và xin thôi!

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc thành công

Để dễ dàng hơn khi xin visa Úc, hãy đảm bảo những lưu ý sau đây:

– Tìm hiểu về loại visa bạn đang xin: Cần nắm bắt thông tin rõ ràng, chi tiết về các điều kiện và yêu cầu cần thiết để đảm bảo đúng mục đích xin visa đến Úc.

– Không để hộ chiếu trắng: Lịch sử du lịch trống là một điểm bất lợi khi xin visa Úc. Vì vậy, bạn có thể đi du lịch trước các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc,…Sau đó là đi du lịch các nước nhỏ châu Âu thì thủ tục xin visa và nhập cảnh Úc sẽ dễ dàng hơn

– Chứng minh tài chính rõ ràng: Chứng minh tài chính là hoạt động bắt buộc khi xin visa Úc. Bạn cần có kê khai bảng kê lương, các giấy tờ tài sản có công chứng của cơ quan có thẩm quyền…Nếu bạn thuộc diện được học bổng du học, hỗ trợ chi phí du học…thì cha mẹ sẽ đại diện bạn chứng minh tài chính.

– Nộp hồ sơ theo đúng thời gian quy định: Đây là chi tiết nhỏ nhưng có ảnh hưởng đến khả năng đậu visa Úc. Bạn cần nắm rõ các mốc thời gian để chuẩn bị và nộp hồ sơ đúng hạn, nếu không bạn sẽ bị đánh giá là không thực sự nghiêm túc trong việc xin visa Úc.

Xin visa Úc cùng Vietmytravel

Để tìm hiểu rõ hơn về lợi ích bạn có được khi sở hữu visa quyền lực của Úc, lựa chọn diện visa phù hợp với mục đích sang Úc của bản thân hay hồ sơ, quy trình xin visa và kinh nghiệm xin visa Úc thành công. Hãy liên hệ Vietmytravel để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo