Người Việt đón Giáng sinh tại Mỹ như thế nào?

Vào tháng 12 dương lịch hàng năm, người dân Mỹ tấp nập sắm sửa, trang trí nhà cửa đón Giáng sinh. Vẻ đẹp lung linh của ánh đèn cùng với những cây thông noel khổng lồ, tạo nên một mùa Noel vô cùng sôi động. Nhập gia tùy tục, người Việt đi du học, làm việc hay định cư ở Mỹ vào mỗi mùa Giáng sinh cũng chuẩn bị thật tưng bừng. Hãy cùng Vietmytravel tìm hiểu về Giáng sinh tại Mỹ có gì thú vị và người Việt tại đây đón Giáng sinh như thế nào ở bài viết dưới đây.

Nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh tại Mỹ

Lễ Giáng sinh hay Christmas bắt nguồn từ đạo Kito Giáo, là ngày lễ kỉ niệm ngày chúa Giê-su ra đời. Ngày lễ Giáng sinh thường diễn ra trong 2 ngày, bắt đầu từ tối ngày 24/12 đến hết ngày 25/12. Theo đó, lễ chính thức là ngày 25/12 còn gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ đêm 24/12 gọi là “lễ vọng”.

Bên cạnh ý nghĩa về mặt tôn giáo, kỉ niệm ngày sinh của Chúa Giê-su, ngày lễ còn là ngày để gia đình sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẻ về những chuyện vui buồn trong năm. Dần dần ngày lễ Giáng Sinh được đón nhận theo nhiều cách khác nhau. Có thể là sum họp gia đình, cùng bạn bè có những bữa tiệc thú vị, chính tay chuẩn bị trang hoàng nhà cửa, treo quà lên cây thông Noel…

Các biểu tượng của lễ Giáng sinh tại Mỹ

Biểu tượng Giáng sinh
Biểu tượng Giáng sinh
  • Vòng lá mùa vọng: thường được kết hình tròn từ những cành lá xanh mướt. Màu xanh tượng trưng cho hi vọng, vòng tròn là sự thể hiện tình yêu vĩnh hằng của Chúa giành cho con người. Vòng lá mùa vọng thường được đặt ở trên bàn, ở cửa hoặc những vị trí cao để mọi người đều có thể nhìn thấy.
  • Cây thông Noel: Có nguồn gốc từ Đức vào thế kỷ 16. Cây thông thường được trang trí bởi những ánh đèn lấp lánh cùng những biểu tượng dễ thương. Dưới mỗi cây thường có các hộp quà lớn nhỏ khác nhau với đa dạng màu sắc.
  • Ông già Noel: Hình ảnh của ông già to béo, mặc đồ màu đỏ rực rỡ và di chuyển bằng xe trượt tuần lộc là biểu tượng thú vị. Vào dịp Giáng sinh, trẻ em thường đặt chiếc giày gỗ hoặc chiếc tất của mình bên cạnh lò sưởi với hi vọng sẽ nhận được quà từ ông già Noel.

Các hoạt động trải nghiệm Giáng sinh tại Mỹ

Trượt tuyết

Hầu hết các bang ở Mỹ đều được phủ một màu trắng tuyết vào mùa đông. Những bông tuyết trắng xóa, những ánh đèn lấp lánh tạo nên một mùa Noel rực rỡ. Đây là thời điểm thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm trượt tuyết. Ở Mỹ có nhiều loại hình trượt tuyết khác nhau. Từ trượt băng tại các trung tâm cho tới trượt tuyết trên núi. Đảm bảo sự đa dạng cho các trình độ và độ tuổi khác nhau.

Trượt băng tại trung tâm ở Mỹ
Trượt băng tại trung tâm ở Mỹ

Ngoài trượt tuyết, ở Mỹ còn cung cấp nhiều loại hoạt động trải nghiệm khác. Bao gồm xây người tuyết, đi xe trượt tuyết hay đá bóng trên tuyết. Thậm chí, đi dạo trong các khu vườn được phủ đầy tuyết cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Hòa mình vào không khí lạnh của mùa đông cùng với sự lung linh của ánh đèn. Điều này làm cho Noel ở Mỹ trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Trượt tuyết trên núi tại Mỹ
Trượt tuyết trên núi tại Mỹ

Đi lễ ở các nhà thờ

Điều này cũng thường được thấy ở các nhà thờ tại Việt Nam. Ở Mỹ, vào mỗi dẹp Giáng sinh, các nhà thờ tổ chức nhiều chương trình đặc biệt. Ví dụ như các buổi hòa nhạc, các vở nhạc kịch cũng như hát các bài Giáng sinh. Nhà thờ ở Mỹ cũng là nơi đem lại sự ấm cúng cho những người vô gia cư.

Chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinh ở Mỹ
Chợ Giáng sinh ở Mỹ

Các tín đồ mua sắm sẽ rất thích ghé thăm các khu chợ này. Chợ được mở từ tháng 11 cho tới trước ngày Giáng sinh với đa dạng gian hàng. Các khu chợ bán nhiều mặt hàng khác nhau như đồ lưu niệm, trang sức, thực phẩm và nhiều loại vật phẩm thú vị khác.

Người Việt tại Mỹ đón Giáng sinh như thế nào?

Các bang đông người Việt như California, Texas, Oregon, Washington, Florida. Đặc biệt quận Cam, California là nơi có nhiều người Việt sinh sống nhất. Người Việt tại Mỹ cũng từng bừng chuẩn bị vào mỗi dịp Giáng sinh. Cứ sau Lễ Tạ Ơn một đến hai tuần, người Mỹ cũng như người Việt bắt đầu trang trí nhà cửa lộng lẫy. Những cây thông Noel cùng với vật phẩm trang trí màu đỏ được ưa chuộng nhất. Nhiều gia đình mang về những cây thông Noel lớn và những con vật trang trí khiến hiên nhà trở nên sống động khác hẳn ngày thường. Những hộp quà Noel đẹp mắt được đắt dưới gốc cây.

Bên cạnh đó, những người theo đạo còn góp tiền xây dựng hang đá tại nhà thờ. Cùng với đó là cùng nhau tổ chức các hoạt động vào dịp Giáng sinh. Cả gia đình cùng tham gia công việc của hội thánh. Và vui nhất có lẽ là chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và liên hoan.

Tour du lịch Mỹ trải nghiệm mùa Giáng sinh

Vào mỗi dịp Giáng sinh, dù là người Mỹ hay người Việt tại Mỹ đều đón giáng sinh tưng bừng. Thấy được sự thú vị đó, Vietmytravel tổ chức nhiều chương trình tour du lịch Mỹ hấp dẫn. Tour được thiết kế đa dạng, phù hợp cho nhu cầu du lịch của Quý khách. Những Tour du lịch Mỹ không quá lạnh giá mà lại vô cùng thú vị hiện đang có tại Vietmytravel dành riêng cho du khách.

Tham khảo Tour du lịch Mỹ tại: https://vietmytravel.com/du-lich-my/

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo