Người Mỹ ăn gì vào ngày Tết

Tìm hiểu những món người Mỹ ăn vào ngày tết cùng Vietmytravel

Người Mỹ ăn gì vào ngày Tết???

Mỹ là đất nước đa sắc tộc với nhiều phong tục tập quán đặc sắc. Bạn có bao giờ tò mò phong tục tập quán đón tết của nước Mỹ bao giờ chưa? Cùng theo chân Vietmytravel tìm hiểu về phong tục đón tết của người Mỹ ra sao? Người Mỹ ăn gì vào ngày tết? Đón tết tại Mỹ có gì hấp dẫn? Để hiểu thêm về đất nước cường quốc này bạn nhé.

Phong tục đón tết của người Mỹ:

Thường nước Mỹ nghỉ kết hợp với ngày thứ 6, thứ 7 nên tổng cộng họ có 3 ngày nghỉ Tết – Khá ít so với nước ta. Tại thời khắc chuyển năm, họ ngồi trong các quán rượu hay quây quần trong nhà trước màn hình. Cùng theo dõi đồng hồ đếm ngược những giây phút chuyển giao của năm cũ. Nếu ở New York, họ thường chen chúc ở Quảng Trường Thời Đại. Cùng chờ đón trực tiếp khoảnh khắc quả cầu rơi xuống như dấu chấm hết của năm cũ để chuyển sang năm mới trong ánh sáng rực rỡ của pháo hoa.

Là một quốc gia đa sắc tộc với phần lớn là người nhập cư. Vì thế năm mới ở Mỹ cũng có nhiều sắc thái văn hóa, phong tục khác nhau. Tuy nhiên có một đặc điểm chung nhất vào đêm giao thừa. Người người thường tụ tập trên đường phố và nhảy múa suốt đêm để đón chào năm mới. Các đường phố chật kín người với tiếng cười đùa. Tiếng nhạc năm mới với ánh đèn hòa lẫn những bông hoa giấy đủ sắc màu.

Ý nghĩa ngày đầu năm tại Mỹ:

Ngày đầu năm mới ở Hoa Kỳ là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm. Đây là thời điểm để mọi người xích lại gần nhau, trút bỏ mọi buồn phiền, căng thẳng của năm cũ và hân hoan chào đón năm mới. Vào ngày này, người Mỹ cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi và thú vị. Các thành phố và các điểm du lịch Mỹ đẹp sẽ được trang trí phong phú và chào đón khách đến tham quan.

Người Mỹ ăn gì vào ngày tết?

Sau khi nhảy múa đón chào năm mới xong họ bước vào bàn tiệc với các món ăn phổ biến. Mà người Mỹ tin rằng những món đó sẽ đem lại may mắn trong năm mới. Vậy người Mỹ thường ăn gì vào dịp tết?

  • Món Hoppin’ John:

Đây là một món ăn bao gồm đậu mắt đen, rau xanh và cơm trắng. Đậu mắt đen tượng trưng cho sự may mắn, gạo mang lại sự thịnh vượng và màu xanh lá cây là màu của tiền bạc, mang lại sự giàu có và dư dả.

Món Hoppin’ John nổi tiếng dịp năm mới ở Mỹ - Vietmytravel
Món Hoppin’ John nổi tiếng dịp năm mới ở Mỹ – Vietmytravel

Truyền thống ăn món này có nguồn gốc từ thời Nội Chiến. Khi mà thị trấn Vicksburg (Mississippi) bị cạn kiệt lương thực lúc bị tấn công. Người dân đã tìm được đậu mắt đen để sống sót. Từ đó Hoppin’ John này được người Mỹ coi là đem lại may mắn.

  • Bắp cải:
Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người Mỹ thường ăn bắp cải vào ngày đầu năm mới. Vì họ tin rằng những bắp cải xanh tươi tốt sẽ mang lại may mắn cho họ. Trong khi cầu chúc một năm mới an lành, mọi người cùng nhau thưởng thức món ngon làm từ bắp cải. Du khách đến Mỹ dịp Tết Nguyên Đán có thể chọn món ăn này để tăng thêm may mắn.
  • Cá mòi:
Đây là một món ăn phổ biến trong năm mới ở Hoa Kỳ. Người Mỹ tin rằng cá mòi luôn tiến về phía trước vì thế họ mong muốn sẽ làm việc chăm chỉ hơn trong năm mới. Quan niệm đầy ý nghĩa đó đã mang đến cho người Mỹ niềm tin và sự cố gắng trong cuộc sống. Đêm giao thừa, mọi người quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn cá ngon, tạo không khí đầm ấm, sum vầy.
  • Mật ong:

Người Mỹ ăn mật ong dịp tết vì quan niệm mang lại niềm vui cho cuộc sống. Màu vàng của mật ong tượng trưng cho sự giàu sang phú quý trong năm mới.

  • Rượu vang:

Mâm cơm đêm giao thừa của người Mỹ không thể thiếu rượu vang - Vietmytravel
Mâm cơm đêm giao thừa của người Mỹ không thể thiếu rượu vang – Vietmytravel
Ở Mỹ, rượu vang là đồ uống không thể thiếu để chào đón năm mới. Rượu vang thơm sẽ làm bùng vị cho bữa ăn của họ. Không chỉ vậy, thời khắc giao thừa đến còn cùng nhau cụng ly rượu và mong một năm mới tốt đẹp hơn. Bạn có thể tìm thấy rượu vang trên mọi bàn ăn của người Mỹ trong dịp Năm mới.
  • Thịt nướng:

Ở Mỹ, thịt nướng là món ăn hấp dẫn để chuẩn bị cho bữa tối giao thừa. Hương thơm dịu nhẹ và hương vị đặc biệt mang đến cho họ những giây phút ngon miệng. Đặc biệt người Mỹ rất thích ăn thịt lợn quay và thịt bò nướng nên họ luôn ăn món này vào đêm giao thừa. Món ăn còn có màu sắc nổi bật khiến bữa ăn càng thêm ấn tượng.

Đón tết tại Mỹ có gì hấp dẫn?

Đêm giao thừa tối 31/12, hàng chục nghìn người Mỹ đã tập trung tại Quảng trường Thời đại. Họ đứng cạnh nhau chờ đợi thời khắc đầu tiên của năm mới. Trong khi mọi người cùng hô to đếm giây cuối cùng của năm cũ. Một quả cầu thủy tinh lấp lánh tuyệt đẹp rơi xuống với hàng ngàn mảnh thủy tinh bên trong. Tượng trưng cho những ngôi sao đang cháy sáng lấp lánh trong bóng tối của năm cũ. Khoảnh khắc quả bóng chạm đất là khoảnh khắc mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới:Happy New Year!”, đồng thanh hát giai điệu đẹp đẽ của bài hát truyền thống “Auld Lang Syne” và tung những mảnh giấy đầy màu sắc lên bầu trời.

  • Bắn pháo hoa:
Đắm chìm trước hình ảnh bắn pháo hoa ở Mỹ
Đắm chìm trước hình ảnh bắn pháo hoa ở Mỹ

Bắn pháo hoa là một phần không thể thiếu trong lễ đón năm mới của người Mỹ. Thời khắc giao thừa với sự xuất hiện của những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu trên bầu trời. Sẽ thuận tiện hơn khi đến quảng trường hoặc hồ lớn để xem pháo hoa. Tuy nhiên, khoảng thời gian này rất đông người, du khách lưu ý đi sớm và tự mình lựa chọn khung cảnh.

  • Mặc trang phục đặc biệt:

Khi nước Mỹ chào đón năm mới, mọi người đều có xu hướng chọn cho mình những đường nét tươi mới, nổi bậc. Họ tin rằng việc khoác lên mình bộ quần áo mới sẽ giúp họ rũ bỏ cái cũ và đón nhận cái mới đẹp đẽ. Ngoài ra, những bộ trang phục đầy màu sắc sẽ mang đến sự vui tươi, phấn khởi khi tết đến.

Ngoài ra, người Mỹ còn có phong tục đón năm mới độc đáo khác. Cụ thể những người độc thân muốn gặp mặt ý nghĩa trong năm mới sẽ mặc quần áo màu vàng. Còn những người mong phát tài phát lộc sẽ chọn trang phục màu bạc trong năm mới…

Xem ngay: Chương trình tour du lịch Mỹ tết 2024

Trên đây là những nét đặc sắc về phong tục tập quán, những món người Mỹ ăn vào ngày tết. Bạn có thể thử trải nghiệm, hoà mình vào không khí lễ hội đầu năm mới của Mỹ. Cùng gia đình, người thân trải nghiệm đón tết tại Mỹ. Thưởng thức nhiều món ăn phổ biến theo quan niệm đem lại sự may mắn cho người Mỹ trên. Đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời này với tour du lịch Mỹ tết 2024 cùng Vietmytravel với nhiều ưu đãi không nên bỏ lỡ.

Chùm tour du lịch Mỹ tết nguyên đán 2024 với ưu đãi hấp dẫn - Vietmytravel
Chùm tour du lịch Mỹ tết nguyên đán 2024 với ưu đãi hấp dẫn – Vietmytravel

Trải qua một năm vất vả bận rộn, Tết này hãy cùng sum vầy bên gia đình và trải nghiệm Du xuân Mỹ với Tour tết Nguyên đán 2024 của Vietmytravel nhé! Book ngay để xin visa Mỹ và không bỏ lỡ chuyến đi đầy đặc biệt này.

Hotline: 094849.51.510964.51.51.510926.51.51.51 (24/7)

Hoặc để lại thông tin bên dưới, Vietmytravel sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo