Bỏ túi kinh nghiệm lập kế hoạch cho chuyến đi du lịch Mỹ

Mỹ – “Đất nước của Sự Tự Do” – nổi tiếng với vẻ đa dạng của cảnh quan thiên nhiên và văn hóa, với từng miền đất mang một bản sắc riêng biệt. Du lịch Mỹ là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời qua những thành phố sôi động, núi non đa dạng, và bờ biển tuyệt đẹp. Chuyến đi du lịch Mỹ sẽ là cơ hội để tận hưởng sự phong phú của đất nước này. Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời dành cho các tín đồ du lịch. Tuy nhiên, để chuyến đi du lịch Mỹ được trọn vẹn và an toàn nhất, bạn nên lập kế hoạch du lịch cụ thể. Ở bài viết dưới đây, Vietmytravel sẽ cùng bạn tìm hiểu và lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Mỹ rõ ràng nhất.

Xác định điểm đến và thời gian du lịch Mỹ

Điểm đến du lịch Mỹ nổi tiếng

Lựa chọn địa điểm khi đi du lịch Mỹ là bước cần thiết trong quá trình lập kế hoạch cho chuyến đi. Du khách tới Mỹ thường lựa chọn 1 trong 2 tuyến điểm du lịch hấp dẫn:

Tuyến Bờ Đông:

Điểm xuất phát của cuộc hành trình kỳ diệu này là thành phố sôi động và năng động của New York, nơi bạn sẽ thấy nhịp sống đêm không bao giờ ngừng và cảnh quan vô cùng ấn tượng. Manhattan lung linh với ánh đèn sáng, Times Square rực rỡ và Central Park yên bình là những điểm dừng chân đầu tiên. Sau đó, hãy lên đường đến Washington DC với các bảo tàng lịch sử và nghệ thuật quốc gia, cũng như Nhà Trắng lộng lẫy. Ngoài ra, bạn hãy ghé thăm Philadelphia, nơi đây có xưởng đúc tiền xu cùng với chuông Tự do nổi tiếng.

Địa điểm du lịch Mỹ nổi tiếng
Địa điểm du lịch Mỹ nổi tiếng

Tuyến Bờ Tây:

Không chỉ sở hữu cung đường du lịch ven đại dương quyến rũ nhất hành tinh, Bờ Tây còn khiến du khách choáng ngợp với vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Khám phá du lịch Bờ Tây nước Mỹ, bạn hãy ghé thăm hai “thiên đường giải trí” hấp dẫn là Los Angeles và Las Vegas, tận hưởng nhịp sống sôi động, hòa mình vào các hoạt động biểu diễn nghệ thuật ấn tượng và hoạt động giải trí thú vị. 

Đến với bờ Tây Mỹ, đừng quên ghé thăm phố cổ San Diego, du khách sẽ chiêm ngưỡng một khu phố cổ kính với những ngôi nhà được xây bằng gạch và gỗ. Bao bọc bởi những hàng cây xanh ngắt quanh năm. Những ngôi nhà ở các dãy phố đều mang đậm phong cách kiến trúc người Tây Ban Nha. Khi dạo quanh những con phố này, du khách đều dễ dàng bắt gặp những nhà hàng, quán rượu, cửa hàng… đậm chất của thế kỷ 15-19

Đi du lịch Mỹ mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa tại Mỹ đều có nét đẹp độc đáo riêng. Mùa xuân với tiết trời mát mẻ còn vương chút giá lạnh của mùa đông vừa qua. Du lịch Mỹ vào mùa xuân, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn một dải hoa anh đào với sắc hồng rực rỡ cùng với muôn vàn loài hoa khác như hoa tulip, hoa thủy tiên cũng đang đua nở. 

Mùa hạ ở Mỹ, nhiệt độ tăng lên thì các bãi biển là địa điểm thích hợp cho du khách, bởi vào mùa này, các bãi biển miền nhiệt đới xanh biếc được ôm lấy bởi bờ cát vàng mịn màng, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. 

Du lịch Mỹ vào mùa thu là thời điểm hấp dẫn nhất đối với du khách yêu thích sự đa dạng màu sắc của rừng cây khi chuyển đổi màu rực rỡ. Tiếng xào xạc của lá dưới mỗi bước chân cùng với màu sắc lung linh phản chiếu rừng cây dưới mặt hồ sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách may mắn đặt chân tới Mỹ vào mùa thu này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa thu nước Mỹ
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa thu nước Mỹ

Bước vào mùa đông, nhiệt độ trở nên thấp hơn, du khách sẽ có cảm giác se lạnh nhưng đẹp mắt khi chiêm ngưỡng tuyết phủ trắng khắp các dãy núi, con đường, khu phố. Cùng với đó là nhiều hoạt động, lễ hội giáng sinh đặc sắc.

Nên đi du lịch Mỹ bao lâu?

Tùy vào tài chính và quỹ thời gian của từng cá nhân mà thời gian đi du lịch Mỹ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo trọn vẹn và xứng đáng cho chuyến đi thì bạn nên dành ít nhất 1 tuần để du lịch Mỹ. Nếu bạn có thể dành nhiều thời gian hơn, khoảng 2-3 tuần thì có thể tham khảo du lịch liên tuyến Bờ Đông và bờ Tây để khám phá hết vẻ đẹp của đất nước này.

Xác định nguồn tài chính

Mỹ là đất nước có mức sống khá đắt đỏ, vì vậy dù là sinh sống, du học hay du lịch đều yêu cầu có nguồn tài chính khá vững. Hãy tìm hiểu các địa điểm du lịch Mỹ về mệnh giá, mức giá dịch vụ du lịch, ăn uống, khách sạn và nhân với số ngày bạn dự định sẽ đến du lịch Mỹ. Nếu cẩn thận và kỹ lưỡng hơn, bạn có thể tính cao hơn một chút để đề phòng các trường hợp phát sinh như giá vé máy bay thay đổi theo thời gian, vấn đề về sức khỏe phát sinh trong chuyến đi du lịch…

Vì chi phí cho chuyến đi du lịch Mỹ khá cao, vì vậy, bạn nên có kế hoạch du lịch từ sớm, khoảng 3-6 tháng trước chuyển đi để đảm bảo nguồn tài chính đầy đủ và nâng cao trải nghiệm cho chuyến du lịch. 

Chuẩn bị visa du lịch Mỹ

Chuẩn bị visa du lịch Mỹ
Chuẩn bị visa du lịch Mỹ

Nếu đã có visa thì sẽ vô cùng thuận lợi, nếu chưa có, bạn nên lên kế hoạch tìm hiểu về thủ tục và hồ sơ cần chuẩn bị để làm visa du lịch Mỹ ít nhất 2 tháng trước chuyến đi du lịch Mỹ. Đối với những người có ít thời gian thì  trung tâm tư vấn dịch vụ visa là lựa chọn thích hợp vì nhận được sự hỗ trợ và dễ dàng hơn trong việc xin visa.

Lựa chọn vé máy bay, khách sạn

Lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn cần phải thường xuyên cập nhật giá vé máy bay, khách sạn để có thể săn được giá vé rẻ nhất.

Một số hãng máy bay nổi tiếng trong tuyến Du lịch Mỹ có thể kể đến như: Korean Air, Cathay Pacific, American Airline, China Airline, United… Bạn có thể “săn vé máy bay” giá rẻ của các hãng này trong khoảng thời gian từ tháng 03 – 05 hằng năm và từ tháng 09 – tháng 10 hằng năm.

Về việc đặt trước phòng khách sạn, hiện nay có nhiều trang web hỗ trợ việc đặt phòng một cách tối ưu giúp cho chuyến đi của bạn trở nên đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập, tìm kiếm khách sạn với mức giá hợp lý và đặt trước phòng cho thời điểm chuyến đi.

Tìm hiểu phương tiện di chuyển ở Mỹ

Sử dụng phương tiện công cộng là cách tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Mỹ. Xe bus là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất vì chi phí ít mà chặng đường đi được dài. Hầu hết các tuyến xe bus đều cung cấp ứng dụng trên điện thoại di động để du khách dễ dàng theo dõi hành trình chuyến đi và giá vé của từng chuyến. Ngoài ra, du khách còn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm, tàu lửa, taxi hoặc nếu có tài chính cao hơn thì lựa chọn thuê xe.

Du lịch Mỹ cùng Vietmytravel

Trên đây là một vài kinh nghiệm để lập kế hoạch du lịch Mỹ mà Vietmytravel chia sẻ với bạn. Du lịch tự túc thì bạn sẽ có tất cả những trải nghiệm từ việc làm thủ tục visa, đặt vé máy bay, khách sạn và lựa chọn hành trình du lịch hay tự trải nghiệm phương tiện công cộng để di chuyển. Tuy nhiên, nếu du khách muốn có sự hỗ trợ cũng như có thiết kế tour du lịch Mỹ rõ ràng, thì lựa chọn đi theo tour các công ty du lịch là cách tốt nhất. Vietmytravel cung cấp các tour du lịch Bờ Đông, Bờ Tây và liên tuyến bao trọn gói về đặt vé máy bay, khách sạn 3*, 4* và phương tiện di chuyển trong quá trình du lịch, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo