Làm visa Úc tốn bao nhiêu tiền? Đóng phí Visa Úc ở đâu?

Úc là quốc gia có nền kinh tế phát triển, nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới. Úc sở hữu thiên nhiên đặc sắc và nền văn hóa đa dạng. Vì vậy, nhiều người trên thế giới mơ ước được đặt chân tới quốc gia này. Tuy nhiên, đầu tiên, bạn phải có tấm vé thông hành – Visa Úc. Làm visa Úc tốn bao nhiêu tiền? Nộp hồ sơ và đóng phí visa Úc ở đâu? Hãy dành 15-20 phút cùng Vietmytravel tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

1. Visa Úc là gì?

Visa Úc là “tấm vé thông hành”, cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Úc với nhiều mục đích khác nhau. Cơ quan nhập cư của quốc gia sẽ xác minh thông tin để cấp phép nhập cảnh tại Úc trong 1 khoảng thời gian nhất định.

2. Các loại visa Úc

Tùy theo mục đích nhập cảnh vào Úc, sẽ có những loại visa Úc khác nhau. Các diện visa Úc phổ biến:

Visa Úc 600

Đây là loại thị thực cấp cho người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Úc với mục đích du lịch, thăm thân, công tác.

  • Visa du lịch Úc (Visa 600 – Tourist stream)

Đây là loại thị thực được sử dụng khi du lịch, tham quan, khám phá và trải nghiệm các hoạt động giải trí tại Úc. Bạn có thể đi tự túc hoặc đăng ký tour du lịch Úc.

Loại thị thực này ngắn hạn và có thời hạn từ 3-12 tháng với mỗi lần nhập cảnh tối đa 3 tháng. Bạn có thể nhập cảnh một hoặc nhiều lần.

  • Visa Úc thăm thân (Visa 600 – Tourist stream)

Loại thị thực này dành cho những người có dự định sang Úc để thăm người thân, bạn bè, người quen nhưng không có ý định ở lại với mục đích làm việc. 

Tương tự như visa du lịch Úc, visa Úc thăm thân được nhập cảnh một hoặc nhiều lần, thời hạn 3-12 tháng và mỗi lần nhập cảnh không quá 3 tháng.

  • Visa công tác Úc (Visa 600 – Business visitor stream)

Thị thực này được cấp ngắn hạn cho các công ty có nhu cầu làm việc tại Úc. Bao gồm: nghiên cứu thị trường, thương thảo, đàm phán hợp đồng, thăm chính phủ…

Sở hữu visa công tác, bạn có thể nhập cảnh vào Úc một hoặc nhiều lần, mỗi lần tối đa 3 tháng và thời hiệu có thể lên tới 3 năm.

Có những loại visa Úc nào?
Có những loại visa Úc nào?

Visa du học Úc (Visa du học 500, visa du học 590)

Loại thị thực này dành cho người nước ngoài nhập cảnh vào Úc để theo học tại trường đại học, cao đẳng hoặc khóa học ngắn hạn tại Úc.

Visa du học 500 là loại visa cấp cho sinh viên quốc tế tham gia vào chương trình học tập tại các trường được chứng nhận tại Úc. Visa du học 590 là visa giám hộ cấp cho cha/mẹ có con dưới 18 tuổi đi du học tại Úc.

Visa đầu tư Úc (Visa đầu tư 188, visa đầu tư 888)

Là loại thị thực cho phép nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Úc để được hưởng quyền sinh sống và làm việc tại đây. Bao gồm các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường tài chính, bất động sản, doanh nghiệp hoặc quỹ tại Úc.

Visa Úc diện lao động tay nghề

Loại thị thực này cho phép công dân nước ngoài có đủ kỹ năng, chuyên môn hoặc nghề nghiệp để làm việc tại Úc.

Thời hạn của visa tay nghề Úc phụ thuộc vào loại visa mà bạn xin. Thị thực thường có thời hạn từ 1 đến 4 năm và cho phép người nước ngoài làm việc và sinh sống tại Úc trong thời gian này.

Ngoài ra, còn có các loại visa Úc diện lao động kết hợp kỳ nghỉ, visa Úc diện gia đình, visa Úc quá cảnh…Liên hệ Vietmytravel để được tư vấn và giải đáp rõ hơn.

3. Lệ phí làm visa Úc

Hiện nay tổng chi phí xin visa du lịch Úc rơi vào khoảng 3,5 triệu đồng. Cụ thể

  • Phí visa: 135 đô Úc/người, tương đương khoảng 2,39 triệu đồng Việt Nam.
  • Phí cung cấp mẫu sinh trắc học (lấy dấu vân tay và chụp ảnh theo yêu cầu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán Úc): 435.000 VNĐ/khách, nếu là người nhà thì phí chỉ 304.000 VNĐ.
  • Lệ phí nộp hồ sơ: 435.000 đồng/người, 304.000 đồng với người phụ thuộc.
  • Lệ phí làm hồ sơ bổ sung (nếu cần bổ sung hồ sơ): 304.000đ/khách.

Lưu ý: Chi phí xin visa Úc sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Phí sẽ không được hoàn lại nếu không đậu visa Úc.

4. Nộp hồ sơ và đóng phí làm visa Úc ở đâu?

Tại Hà Nội: Tòa nhà Gelex, tầng 3, 52 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng.

Tại Đà Nẵng: Tầng 6, tòa nhà ABC, 218 Bạch Đằng, Hải Châu.

Tại TP Hồ Chí Minh: Tầng 5, tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Quận 1.

5. Thời gian xét duyệt visa Úc mất bao lâu?

Sau khi phỏng vấn, khoảng 3-4 tuần, tối đa là 3 tháng, bạn sẽ có visa Úc. Tuy nhiên, nếu lãnh sự quán yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin hoặc hồ sơ, thời gian xét duyệt sẽ lâu hơn.

6. Các câu hỏi thường gặp khi xin visa Úc

  • Đi du lịch tự túc thì xin loại visa Úc nào?

Nếu bạn muốn xin visa du lịch Úc tự túc thì cần xin diện thị thực Úc 600 Tourist Stream

  • Có visa Úc được miễn visa nước nào?

Việc sở hữu visa Úc, không được miễn visa quốc gia khác. Tuy nhiên, Úc là quốc gia phát triển và visa Úc là loại thị thực được đánh giá là khó xin nhất hiện nay. Vì vậy, khi có visa Úc, bạn sẽ dễ dàng hơn khi nộp hồ sơ xin visa Mỹ, Canada, châu Âu…

  • Visa du lịch Úc có gia hạn được không?

Câu trả lời là Không. Bạn không thể gia hạn visa du lịch hay visa khác để ở lại Úc. Nếu muốn tiếp tục đến Úc sau khi visa Úc 600 hết hạn, bạn có thể xin visa diện khác hoặc nộp đơn xin lại visa du lịch Úc 600.

  • Xin visa Úc có cần khám sức khỏe không?

Thường thì Đại Sứ Quán sẽ yêu cầu các đương đơn xin visa thăm thân phải khám sức khỏe. Còn những trường hợp khác có thể bị yêu cầu nhưng không thường xuyên.

Trung tâm tư vấn dịch vụ làm visa Úc

Để tránh hồ sơ visa Úc bị từ chối, rớt phỏng vấn với Đại sứ quán hay làm lại visa Úc sau khi bị từ chối, bạn nên liên hệ trung tâm tư vấn để tăng tỉ lệ đậu visa Úc.

Vietmytravel là 1 trong những đơn vị nhận được sự lựa chọn hàng đầu. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Vietmytravel đã giúp đỡ hàng ngàn người Việt sở hữu visa quyền lực Úc và bạn sẽ là người tiếp theo.

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo