Chiêm ngưỡng Vẻ đẹp của Melbourne – Thành phố Đáng Sống Bậc Nhất thế giới

Những địa điểm du lịch Melbourne nhất định phải đến

Du lịch Úc có phải là giấc mơ của nhiều người đam mê du lịch? Bạn có kế hoạch du lịch Úc nhưng không biết nên chọn địa điểm nào? Thành phố lớn nhất nước Úc Melbourne sẽ là lời khuyên hoàn hảo cho những ai yêu thích du lịch khám phá và những địa điểm hay ho trên thế giới.

Thực tế, du lịch Melbourne luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách khi ghé thăm đất nước Úc xinh đẹp. Có lẽ bạn chưa biết, Melbourne được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới trong nhiều năm liền, và là trung tâm về văn hóa lớn của Úc. Vây lý do vì sao vùng đất này lại thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến như thế?

Tại sao nên ghé thăm Melbourne một lần trong đời?

Đây là thành phố được đánh giá là dễ sống nhất thế giới  cùng sự ổn định về mọi mặt như kinh tế, chính trị, văn hóa, môi trường. Bạn sẽ tận hưởng một ngày dài trôi qua không hề buồn chán tại đây. Người dân nước Úc với niềm đam mê thể thao cũng thể hiện rõ rệt hơn nhiều tại Melbourne, thành phố thủ đô cho các loại hình thể thao cùng các sự kiện tầm cỡ quốc gia và cả quốc tế được tổ chức hàng năm.

Với nền văn hóa đa dạng từ nhiều quốc gia và tôn giáo khác nhau hội tụ, Melbourne còn sở hữu nhiều nhà hàng, khu ăn uống, quán cà phê,… giúp du khách trải nghiệm nền ẩm thực ấn tượng và khó quên. Đặc biệt hơn, thời tiết 4 mùa sẽ xuất hiện trong một ngày, mang đến sự bất ngờ và không bao giờ dự đoán trước cho du khách. Thành phố này còn nổi tiếng về những công trình kiến trúc vĩ đại, những địa điểm tham quan thú vị mà vẻ như bạn chưa bao giờ tưởng tượng đến khi tận mắt chứng kiến.

Những tuyến điểm hấp dẫn cho du lịch Melbourne:

  • Tổ hợp Federation Square:

Hoàn tất việc xây dựng và khánh thành vào năm 2002, Federation Square nay trở thành địa điểm ưa thích của những ai đam mê khám phá những địa danh thú vị. Nơi này dường như trở thành một biểu tượng cho thành phố Melbourne với niềm tự hào của biết bao người dân bản địa và hội tụ hết những nét đặc sắc của nền văn hóa nước này.

Nơi này còn chứa đựng nhiều thứ mà bạn có thể tìm hiểu từ bảo tàng, cửa hàng, phòng trưng bày, quán bar, cũng  là nơi tổ chức nhiều sự kiên của nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, hội chợ, phim ảnh,…Hơn cả, bên trong Federation Square còn tồn tại một The Atrium với kiến trúc độc đáo từ thủy tinh, kẽm, thép,…, khu bảo tàng văn hóa NGV Australia, khu văn hóa trò chơi Artplay,…. Thật tuyệt vời cho du khách vừa muốn dành thời gian vui chơi cùng gia đình, bạn bè, vừa có thể tìm hiểu nét đẹp trong nền văn hóa Úc.

  • Vườn Bách thảo Hoàng gia – Royal Botanic Gardens Victoria:

Khu vườn này nằm tại trung tâm của Melbourne như một ốc đảo và là “lá phổi xanh” giữa lòng thành phố. Mỗi năm, địa điểm này thu hút khoảng 1,5 triệu du khách mỗi năm và được mệnh danh là một trong những vườn bách thảo tốt nhất thế giới với các khuôn viên khác nhau bao gồm: khu đi bộ trong rừng Úc, nhà kính nhiệt đới, khu hoa hồng, khu thực vật xanh quanh năm, khu rừng cọ, vườn sa mạc, vườn tú cầu,…Ở nơi này được cho trồng nhiều loại cây như cọ, cây lanh, các loài cây tán rộng, rồi sắp xếp các khu vườn để tạo một tổng thể được hài hoà nhất, những khu vực đầm lầy và không gian toàn cảnh mang đến nét đặc trưng riêng cho khu vườn bách thảo này.

  • Sân vận động Melbourne Cricket Ground:

Vì nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Thể thao Quốc gia, sân vận động lớn nhất nước Úc này có thể chứa đến 100,000 người và trưng bày nhiều kỷ vật, nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử thể thao. Vào mùa hè, nơi đây diễn ra trận cricket cũng như bóng đá vào mùa đông với không khí sôi nổi, máu lửa mang đậm tinh thần thể thao

  • Triển lãm Quốc gia Victoria:

Công trình kiến trúc với thiết kế độc đáo này là bảo tàng nghệ thuật công cộng lâu đời nhất của Úc, nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất của “Xứ sở chuột túi”. Những tác phẩm nghệ thuật từ nhiếp ảnh, hội họa, tài liệu in ấn, thời trang, nghệ thuật trang trí và một tổ hợp các triễn lãm riêng mang bản sắc dân tộc riêng của người dân Úc, kể cả từ Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Đại Dương. Thiết kế của công trình này cũng rất đặc biệt, du khách nên dành thời gian chiêm ngưỡng tuyệt tác về kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế này.

  • Rượu vang của thung lũng Yarra:

Điểm đến Yarra là lựa chọn cho du khách yêu thích sự yên tĩnh, thoát khỏi khung cảnh tấp nập, ồn ào nơi cuộc sống thường ngày và có một kỳ nghỉ đúng nghĩa. Bên cạnh đó, đặc sản nơi này chính là Rượu vang từ chính nơi này sản xuất. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể nhâm nhi một ly rượu đúng chất giữa khung cảnh sâu lắng, lãng mạn, bầu không khí trong lành và dưới làn sương khói mờ nhân ảnh. Ngoài ra, vì lượng người ghé thăm khá ít nên bạn sẽ có thể thong dong ngắm cảnh thiên nhiên qua ô cửa xe, chào đón ánh nắng rực rỡ trong ngày.

  • Bán đảo Hot Springs:

Một địa điểm nữa mà bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên với những lợi ích sức khỏe mang lại như hỗ trợ các vấn đề cơ bắp, viêm khớp, bệnh tim mạch và giải tỏa căng thẳng, du khách sẽ dường như được trẻ lại và thư giãn sau những ngày dài làm việc vất vả. Nơi đây có nhiều sự lựa chọn như nhiều hồ lớn, nhỏ, những hồ tắm riêng biệt, hồ tắm được thiết kế trong các hang động, phòng xông hơi, spa… bao quanh là quang cảnh thiên nhiên với cây xanh đồi núi rất đẹp và dịu mát. Bên cạnh đó, tất cả nguồn nước tại nơi này đều có nguồn gốc từ lòng đất và không bị tác động nào khác, giữ nguyên giá trị của nước khoáng tự nhiên.

  • Con đường ven biển Great Ocean:

Được mệnh danh là con đường di sản của nước Úc, nơi này chỉ là vùng ven biển với vẻ đẹp hoang sơ, rừng rậm và những vách đá cheo leo, đại dương xanh,…Ngoài việc xây dựng với mục đích là phát triển ngành du lịch, nơi này còn là đài tưởng niệm vĩ đại cho các binh sĩ đa hy sinh trong các cuộc chiến tranh tàn khốc.

Lái xe dọc con đường ven biển Great Ocean Road là điều nên làm  đối với bất cứ du khách nào khi đến Melbourne. Chúng tôi dám bảo đảm đây là khoảng thời gian hoàn hảo để có thể ung dung dừng chân chiêm ngưỡng những thắng cảnh xinh đẹp như bãi biển lướt sóng nổi tiếng Torquay, Twelve Apostles và làng chài lịch sử Port Fairy, và còn gì thú vị hơn khi có cơ hội nhìn thấy một số động vật hoang dã nổi tiếng của Úc như koala, kangaroo, chim emu…

Thật vậy, nước Úc có quá nhiều địa điểm để chúng ta lựa chọn và khám phá nhưng bạn vẫn nên chọn ra cho mình những địa điểm ưu tiên để ghé thăm. Tất nhiên, chỉ với những điểm đến  tiêu biểu trên thì du khách không thể thấu hiểu hết toàn bộ mọi thứ về Melbourne. Nhưng những địa điểm trên mang hơi thở đặc trưng và là niềm tự hào, biểu tượng của không chỉ riêng thành phố ấy mà còn cho một đất nước đầy trải nghiệm tuyệt vời, Úc.

Mọi chi tiết về Tour Du lịch Úc xin liên hệ Vietmytravel. Hoặc để lại thông tin bên dưới, Vietmytravel sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo