Du Lịch Hà Nội – Chiêm ngưỡng Vẻ đẹp Thủ đô cổ kính

DU LỊCH HÀ NỘI

Khác biệt với chốn Sài thành năng động, Hà Nội luôn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ yên bình, thanh nhã của những kiến trúc, những địa danh mang nét cổ xưa. Dù cổ kính là thế, nhưng Du lịch Hà Nội luôn thu hút lượng du khách đông đảo quanh năm.

Nhắc đến du lịch Hà Nội, mọi người từ dân bản địa đến du khách khắp mọi nơi đều nghĩ ngay đến nét xưa cũ của những địa danh tiêu biểu. Hãy cùng Du lịch Việt M dạo quanh một vòng Thủ đô Hà Nội – chiêm ngưỡng những danh thắng tuyệt đẹp:

Hồ Hoàn Kiếm – Hòn ngọc xanh của Hà Nội

Địa danh này là một trong những địa điểm thu hút du khách nổi tiếng nhất thành phố thủ đô. Nơi đây là một khoảng xanh yên bình giữa lòng Hà Nội tấp nập, đông đúc. Tản bộ quanh bờ hồ thơ mộng này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh cổ kính và thư giãn dưới những tán cây xanh mát.

Tên gọi Hồ Hoàn Kiếm, hay còn được gọi là Hồ Gươm, được đặt theo truyền thuyết Lê Lợi sau khi đã chiến thắng giặc ngoại xâm, liền hoàn trả gươm báu cho Thần Kim Quy. Ngày nay, truyền thuyết ấy vẫn còn in sâu trong tâm trí của người dân Việt Nam cùng với  Hồ Gươm.

Nơi này còn là điểm hẹn lý tượng của người dân bản địa vào bốn mùa trong năm. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm còn có những kiến trúc đặc sắc như tháp Bút, đài Nghiên, Cầu Thế Húc,…và là di sản quý của thủ đô.

Chùa Một Cột – Nét kiến trúc độc đáo nơi thủ đô

Như tên gọi của nó, mặc dù thiết kế của kiến trúc này không quá hoành tráng nhưng lại mang một nát rất riêng biệt. Dù chỉ được trụ trên một cột nhưng lại vô cùng vững chãi theo thời gian.

Ngoài ra, lối kiến trúc còn được lấy cảm hứng từ hoa sen, một loài hoa đẹp tượng trưng cho vẻ đẹp tinh tế của ngôi chùa và cả đất nước Việt Nam ta. Ngoài ra, loài hoa này còn biểu tượng cho Phật Giáo, hướng đế cái thiện và mang vẻ thanh tao, thuần khiết nhưn không kém phần độc đáo.

Nơi đây lúc nào cũng tấp nập người qua lại, nhất là vào những ngày rằm, ngày lễ thì lượng người đến tham quan và chiêm bái từ phương xa khá động đảo.

Cầu Long Biên – Chứng nhân lịch sử của Hà Nội

Bạn có thắc mắc vì sao cây cầu này lại được ưu ái với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của Việt Nam. Thực tế, cây cầu này đã trải qua bao năm tháng thăng trầm và những kỷ niệm của Hà Nội nói riêng và đất nước ta nói chung.

Từ cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao cùng một không gian thoáng đãng. Bên cạnh đó, cầu Long Biên còn là nguồn cảm hứng bất tận và đầy sáng tạo từ những tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng sự tâm huyết của nghệ sỹ.

Cho đến nay, cầu Long Biên vẫn là cây cầu đẹp nhất của thủ đô. Nó còn là sự giao thoa giữa nét truyền thống cổ xưa và sự hiện đại của xã hội ngày nay. Việc gìn giữ “chứng nhân lịch sử” cũng gắn liền với sự phát triển kinh tế – xã hội của thủ đô.

Chùa Trấn Quốc – Cổ tự linh thiêng chốn kinh kỳ

Ngôi chùa này đã được xây dựng từ hơn 1,000 năm trước và cũng là ngôi chùa lâu đời nhất Hà Nội. Nơi này được xem là một di sản văn hóa dân tộc của kinh thành Thăng Long xưa và Hà nội ngày nay.

Bên cạnh sông nước Hồ Tây, ngôi chùa này trông như một hòn đảo xanh tĩnh lặng, nên thơ. Sự kết hợp hài hòa giữa tính tôn nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã của Hồ Tây đã thu hút rất đông khách đến tham quan và lễ Phật.

Cầu Thê Húc – Biểu tượng văn hóa của Thủ đô

Cây cầu này được xem là biểu tượng của Nữ thần Mặt Trời và của Hà Nội nói chung. Với kết cấu như một nền kiến trúc cổ xưa, nơi đây thu hút những du khách đến đây để thư thái tâm hồn, tĩnh tâm sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Cầu Thê Húc được nối từ  Bờ Hồ ra đền Ngọc Sơn. Cầu được Thần Siêu Nguyễn Văn Siêu xây dựng vào năm 1865. Tên của cầu có nghĩa là “nơi đậu ánh sáng Mặt Trời buổi sáng sớm”. Với lớp sơn màu đỏ, nơi này khơi dậy nguồn sức sống, niềm hạnh phúc và của ước vọng từ thuở xa xưa cho đến nay.

Nhà Hát Lớn Hà Nội

Kiến trúc này có vị trí đắc địa và rất thuận tiện cho du khách tham quan. Trước đây, vùng đất này là một vùng đầm lầy hoang sợ, khô cằn. Nhưng đây lại là kiến trúc mô phòng theo hình dáng nhà hát Opera Garnier nổi tiếng ở Paris. Sự thật thì Nhà hát này xây dựng 10 năm thì hoàn thành, trở thành công trình có quy mô nhất thời đó.

Với quá trình xây dựng công phu cùng với lịch sử lâu đời của nó, Nhà hát Lớn Hà Nội cùng Quảng trường Cách mạng tháng Tám đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử và kiến trúc quốc gia.

Để biết thêm về du lịch Hà Nội, các tour du lịch và các dịch vụ du lịch thì hãy liên hệ ngay với VIETMYTRAVEL.

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo