Khám Phá Du Lịch Canberra – Thủ Đô Nước Úc Xinh Đẹp

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI THỦ ĐÔ NƯỚC ÚC CANBERRA

Có phải bạn đang ý định du lịch đến một vùng đất kết hợp nhiều nét độc đáo từ phong cảnh đến ẩm thực, văn hóa,…? Thủ đô nước Úc, Canberra sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất cho các bạn, những du khách yêu thích trải nghiệm nhiều điều thú vị từ các địa điểm nổi tiếng.

Rất nhiều người sẽ lầm tưởng rằng thành phố Sydney nhộn nhịp hay thành phố Melbourne sôi động, thu hút số lượng lớn khách du lịch đến đây sẽ là thủ đô của Úc. Tuy nhiên, sự thật thì Canberra với nhịp sống yên bình, không vội vã mới là thủ đô của Xứ sở chuột túi. Vậy, khi du lịch Úc, cụ thể hơn là thành phố thủ đô này thì du khách không nên bỏ lỡ những địa danh đặc biệt nào giữa bao la cảnh quan đẹp đẽ nơi đây? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn đáng đến nhất thành phố này khi du lịch Canberra.

Vì sao nên quyết định du lịch Canberra?

Nằm ở giữa hai thành phố lớn nhất nước Úc là Sydney và Melbourne, quanh cảnh và cách sống của Canberra lại mang hơi thở riêng biệt, thanh bình và trầm lắng hơn. Tuy nhiên, đây không thể nào là lý do khiến vùng đất này bị du khách khắp mọi nơi “bỏ lơ” khi du lịch Úc. Không khí nơi này vô cùng ôn hòa và dễ chịu quanh năm, tạo điều kiện hoàn hảo cho bạn khám phá những điểm đến lý thú, các công trình kiến trúc, những loại hình du lịch di sản mang đậm giá trị về văn hóa, lịch sử nơi này.

Khác với các thành phố sầm uất xung quanh, Canberra thường khá vắng vẻ vào những buổi chiều tối, sự yên tĩnh và trấm lắng là đặc trưng của vùng đất này, là địa điểm lý tưởng cho ai quá mệt mỏi với cuộc sống bộn bề nhộn nhịp thường nhật. Nhưng nét đẹp của nó có lẽ sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên khi trở về quê nhà.

Những địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Canberra

Hồ Burley Griffin

Một trong những cảnh đẹp hàng đầu và thu hút nhiều bạn bè 4 phương đến tham quan là Hồ Burley Griffin với nhiều điểm giải trí tuyệt vời mang nét truyến thống của quốc gia Úc Nếu du khách có cơ hội ghé thăm nơi ấy, địa danh nằm trong lòng Canberra thì cảnh tượng nơi này sẽ in sâu trong trái tim của bạn. Bạn sẽ có dịp kết bạn với những người dân bản địa vô cùng thân thiện, đón tiếp khách du lịch bằng sự nhiệt tình và hiếu khách.

Ngoài ra, bạn còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh nơi đây bằng việc thuê một chiếc xe đạp dạo quanh, ngắm nhìn dòng người lướt qua, những cánh buồm và thuyền xa xa nơi hồ nước thơ mộng. Không khí thì trong lành không chê vào đâu được, dòng nước trong vắt tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng cho du khách. Một chuyến dã ngoại bên bờ sông đánh cá hay thuyền buồm cũng là lời khuyên hay ho cho bạn khi đến hồ nước này.

Thư viện Quốc gia Úc

Ngoài yêu thiên nhiên, người dân Úc cũng rất yêu việc đọc sách, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp họ đọc sách ở bất kì nơi đâu từ xe lửa, tàu điện, xe bus hay các công viên ngoài phố,…Vì thói quen và sở thích này, Úc đã đáp ứng nhu cầu của người dân bắng cách xây dựng nên Thư viện Quốc gia Úc tại thành phố thủ đô. Đây là nơi lưu trữ hàng triệu tác phẩm, tư liệu, sách truyện cùng các bản thảo, tranh vẽ quý hiếm, là nơi thỏa sức đam mê tìm hiểu về văn hóa và lịch sử thế giới nói chung và của Úc nói riêng.

Được mệnh danh là “Ngôi nhà thứ hai của người Úc”, mọi người thường chọn nơi này là điạ điểm họp mặt, học hỏi bằng các buổi hỗ trợ, tư vấn và trao đổi kinh nghiệm ở mọi lĩnh vực cùng các hoạt động thú vị khác nhằm giải tỏa căng thẳng.

National Portrait Gallery

Đây thực tế không phải là cảnh đẹp đặc sắc gì của Canberra nhưng lại là điểm đến hay ho cho những ai đam mê nghệ thuật. Nơi đây trứ danh với bộ sưu tập khổng lồ về chân dụng của những người nổi tiếng về mọi lĩnh vực từ chính trị, nghệ thuật, y học,…được trưng bày trưng không gian trang trọng, pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại. Đến đây, bạn sẽ cảm thấy như đang ở một nước Úc thu nhỏ với những lối vẽ sống động, chân thật, thiết kế hiện đại và vô cùng tinh tế của những tác phẩm và kiến trúc của phòng triển lãm này.

Khu Parliamentary Triangle

Những kiến trúc độc đáo và những tác phẩm nghệ thuật đã thu hút nhiều du khách đến với nơi này.  Và vì Canberra là thành phố thủ đô nên nhuốm màu chính trị, đặc biệt là khi đến khu Parliamentary Triangle, bạn sẽ được ghé thăm những công trình kiến trúc nổi tiếng như Quốc hội, Tòa Nhà Nghị Viện cũ trên đồi Caption Hill. Du khách phần nào có thể tìm hiểu về hệ thống chính trị và lịch sử nước Úc qua chính sách thuyết trình tại phòng trưng bày công cộng ở khu này. Tất cả sẽ ghi dấu ấn trong bạn về một nước Úc trang nghiêm, yên bình đến lạ.

Đài tưởng niệm chiến tranh – Australian War Memorial

Quả không hổ danh là thành phố của lịch sử, Canberra còn sở hữu một ngôi đền tưởng niệm cũng như là một kho triễn lãm mang tầm cỡ quốc tế. Nơi này dùng để tưởng niệm và vinh danh những người dân mang dòng máu đất nước này và hy sinh trong các cuộc chiến tranh.

Ngoài ra, khi đến đây, du khách trong và ngoài nước có dịp nhắc nhở mình phải luôn biết ơn những người có công với đất nước, bồi hồi về những tàn tích và ảnh hưởng của chiến tranh, về tình người, lòng nhân đạo trong cộng đồng. Đây là một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng, nhưng về nguồn gốc và lịch sử, kể cả những ý nghĩa và câu chuyện gắn liền với nó có lẽ ít ai biết đến. Lời khuyên là bạn nên đi du lịch theo tour để có thể lắng nghe những kiến thức bổ ích từ hướng dẫn viên.

Xem thêm: Tất tần tật về Visa du lịch ÚC 600

Vườn thú và thủy cung quốc gia – National Zoo and Aquarium

Thực tế, những loài vật biểu trưng cho Úc như Kangaroo, chuột túi, gấu Koala là lý do thu hút số lượng lớn du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Những vườn bách thú ở đất nước này sẽ là ngôi nhà tuyệt vời cho chúng, Vườn thú và thủy cung quốc gia tại thành phố thủ đô Canberra cũng là lựa chọn hoàn hảo trong số ấy.

Địa danh này sở hữu những loại động vật có nguồn gốc từ Úc và cả từ nước ngoài nhập về, những loài chim đa dạng hay những động vật quý hiếm. Ý nghĩa của khu vườn này là giáo dục môi trường, nghiên cứu   và bảo tồn các loài động vật đang nguy cấp. Du khách sẽ có cợ hội thực tế chạm vào những loài động vật đáng yêu, cho chúng ăn và chiêm ngưỡng những sinh vật hoang dã khác.

Tháp chuông National Carillon

Chiếc tháp chuông khổng lồ này do được đặt tại công viên King ở Canberra với thiết kế độc đáo, bên trong chứ 55 chiếc chuông đúc với trọng lượng 6 tấn cho mỗi chiếc. Đây là món quà mà Chính phủ Anh đã trao cho thành phố thủ đô nhân dịp 50 năm kỷ niệm thành lập. Công trình nổi tiếng ấy sẽ mang đến cho du khách một tâm hồn thư thái, êm đềm qua những buổi hòa nhạc từ ngọn tháp và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên yên bình xung quanh.

Sự thật, Canberra tuy có ít nổi bật hơn 2 thành phố lớn nhất nước Úc là Sydney và Melbourne thật đấy, nhưng đây lại là trung tâm chính trị, kinh tế của đất nước này, đặc biệt là dành cho những ai yêu thích sự thư thái, tự do và nghệ thuật sáng tạo. Bài viết này tổng hợp những địa điểm du lịch đặc sắc và nổi tiếng tại thủ đô Canberra mà bạn nhất định phải ghé thăm và khám phá. Hãy cùng Vietmytravel tìm hiểu những địa điểm thú vị tại Úc nói chung và thành phố này nói riêng qua các tour du lịch đa dạng và những dịch vụ du lịch chuyến nghiệp.

Để lại thông tin bên dưới, Vietmytravel sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo