Cẩm Nang Du Lịch Brunei

Brunei Darussalam là một quốc gia nhỏ bé, duyên dáng nằm trên bở biển phía Bắc thuộc đảo Borneo, phía bắc của đường xích đạo. Cùng với Indonesia và 2 tiểu bang phía Đông Malaysia: Sabah và Sarawwak, sở hữu hòn đảo xinh đẹp này.

Mặc dù Brunei là một trong những nước giàu nhất thế giới do dự trữ dầu mỏ dồi dào, nhưng thu nhập trung bình của người dân Brunei chỉ khoảng 2.000$ Brunei (33.000.000đ/tháng). Tuy nhiên, tất cả họ đều có một cuộc sống an nhàn thảnh thơi không lo thiếu thốn. Không có thuế thu nhập trong nước, nhu cầu thiết yếu hàng ngày như nhà ở, điện, nước, giáo dục và y tế đều được trợ cấp của Chính phủ. Giá xăng tại đây là sự ghen tị của cả thế giới, tại Brunei bạn chỉ trả 0,70$ (112.000 đồng/lít)

Brunei vẫn gìn giữ được những di sản văn hóa truyền thống Malay. Hồi giáo là quốc giáo của đất nước này. Đến với Brunei, thay vì chứng kiến sự hối hả, nhịp độ nhanh và những công trình kiến trúc hiện đại tiêu biểu cho cuộc sống của một thành phố phát triển, thì bạn sẽ tìm thấy được sự gần gũi, hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Người dân nơi đây có một cuộc sống rất thoải mái.

Brunei – Vương quốc với những kho báu kì lạ

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt MỹCẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ

Phương tiên di chuyển đến Brunei

Từ Tp. Hồ Chí Minh bay đến Bandar Seri Begawan khoảng 2 tiếng. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Brunei tại đây.
Múi giờ là GMT +8 (1 giờ trước Việt Nam), mã điện thoại Quốc tế là: 673.

Ngôn ngữ của Brunei

Ngôn ngữ chính của Brunei là tiếng Mã Lai. Nhưng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc lại được sử dụng rộng rãi.

Thị Thực

Du khách khi đến Brunei cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng và vé máy bay khứ hồi. Người Việt Nam vẫn có thể du lịch ở Brunei 14 ngày mà không cần thị thực nhập cảnh.

Tiền Tệ

1USD tương đương 1.35639936 Brunei dollar

Tiền Brunei được đổi ngang với đô Singapore.  Bạn đừng lo lắng khi nếu nhận được tiền thối lại là đô Singapore trên một hóa đơn bằng tiền đô Brunei, bạn có thể sử dụng tiền đô Singapore ở bất cứ đâu tại Brunei cũng được.
Đổi tiền tại sân bay, khách sạn và một số ngân hàng đổi tiền có giấy phép.

Phương tiện tham quan thành phố

Brunei tương đối nhỏ, do đó chúng ta có thể dễ dàng đi lại xung quanh bằng các phương tiện công cộng hoặc thuê xe. Lưu ý: Taxi không tính theo Km và phải gọi điện thoại đặt trước từ 1-2 tiếng, do đó bạn có thể trả giá trước khi sử dụng.

Ẩm thực

Ẩm thực Brunei khá đa dạng và phong phú. Thịt cừu là món ăn đặc sản của Brunei, vì đa phần dân số Brunei theo đạo Hồi nên thịt cừu trở thành một món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của những gia đình người Hồi giáo. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn mang đậm nét văn hóa cổ truyền dân tộc như món gà nướng, cá nướng, mì xào thịt cừu, bánh bột mỳ nướng hay sầu riêng Brunei cực kỳ ngon ngọt và hấp dẫn.

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ Đặc sản- Du Lịch Việt Mỹ

Mua quà gì về nhà?

Đến Brunei bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho gia đình và bạn bè. Những trung tâm ở Brunei đều có những gian hàng đồ lưu niệm cho du khách du lịch Brunei với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hay vải dệt với hoạ tiết khá tinh xảo, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một loạt các loại vải lụa nhập khẩu với nhiều mẫu mã cho du khách lựa chọn.

Du Lịch Việt Mỹ

Cần chuẩn bị gì trước khi đi?

Brunei là đất nước Hồi giáo khá khắt khe, vì vậy bạn nên trang bị những trang phục lịch sự, nhã nhặn nơi công cộng, Không mang theo các chất có cồn nếu bạn không muốn gặp rắc rối tại sân bay.

Quy định nên biết của đất nước Hồi giáo

Hồi giáo không chỉ là quốc giáo của Brunei mà nó còn là một niềm tự hào dân tộc của người dân nơi đây. Du khách không theo đạo Hồi khi đến các nhà thờ Hồi giáo, phải thực hiện theo đúng các quy định sau:

  • Trang phục thích hợp là điều kiện cần thiết: Phụ nữ nên che đầu, vai và đầu gối của họ. Một số nhà thờ Hồi giáo sẽ cung cấp áo khoác và khăn choàng cho du khách. Giày dép cũng phải tháo ra trước khi bước vào một nhà thờ Hồi giáo.
  • Du khách cần tránh đi qua trước mặt mọi người trong lúc họ đang cầu nguyện. Phải xin phép trước khi chụp ảnh (đặc biệt là trong các nhà thờ Hồi giáo). Nhà thờ Hồi giáo thường đóng cửa vào ngày thứ Năm, thứ Sáu, trong suốt thời gian cầu nguyện.
  • Vào tháng chay Ramadan, nếu có mặt ở đây, để tôn trọng người Hồi giáo, bạn nên tránh ăn uống trước mặt họ. Không nên dùng ngón tay trỏ để chỉ, thay vào đó, hãy dùng ngón cái của bàn tay phải và 4 ngón tay còn lại nắm chặt bên dưới. Khi đưa một món quà hoặc món ăn cho người Hồi giáo, bạn nên dùng tay phải.

Thông tin cần biết:

Đại sứ quán Việt Nam tại DARUSSALAM, Brunei Darussalam
Địa chỉ: No 9, Spg 148-3 jalan Telanai BA 2312,BSB – BRUNEI DARUSSALAM
Điện thoại: (673) 265 1580
Fax: (673) 265 1574
Email: vnembassy@yahoo.com

Các điểm tham quan du lịch:
 1. Thánh đường Jame Asr Hassanil Bolkiah

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ

Thánh đường được xây dựng vào năm 1944 bởi Saltan, đây là một trong những thánh đường Hồi giáo trang hoàng lộng lẫy và lớn nhất tại Brunei có sức chứa tới 5.000 tín đồ. Kiến trúc thánh đường bao gồm 29 mái vòm được dát vàng, nó được bao quanh bởi khu vườn và đài phun nước. Các họa tiết trong thánh đường được thực hiện công phu bởi một đội ngũ chuyên nghiệp gồm 30 nhà thiết kế. Thánh đường này được ví như hình ảnh tiêu biểu kiến trúc Hồi giáo của Đông Nam Á.

Giờ mở cửa: Chủ nhật – Thứ Tư :08h00 – 12h00, 14h00 – 15h00 và 17h00 – 18h00

2. Cung điện Hoàng Gia Brunei

Cung điện được xây dựng năm 1984, có tổng chi phí khoảng 1,4 tỷ USD. Cung điện hoàng gia Brunei rộng khoảng 200,000 m2, được tọa lạc trên ngọn đồi cao phủ đầy màu xanh của cây lá trên hạ lưu sông Brunei thơ mộng, mặt tiền cung điện hướng về phía Persiaran Danuan.

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Việt Mỹ Travel

Cung điện được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hồi giáo, mái vòm thấp – rộng theo phong cách Đông Nam Á, trên đỉnh mái vòm được dát vàng lá 22 carat. Cung điện có khoảng 1.788 phòng, có một phòng khách chứa trên 4.000 người. Đồng thời, bên trong khuôn viên cung điện còn có một phòng cầu nguyện dành cho Hoàng tộc và những người làm việc tại đây, có sức chứa lên đến 1.500 người, Hoàng cung Istana Nurul Iman là nơi ở của quốc vương Hassanal Bolkiah và dòng hoàng tộc của ông.

Cung điện chính là chỗ ở và làm việc của Chính phủ Brunei và Văn phòng Thủ tướng. Cung điện mở cửa cho công chúng vào tháng Hari Raya Aidifitri, những ngày cuối của tháng ăn chay Ramadan, hoặc khi nhà Vua gặp gỡ mọi người dân.

3. Nhà thờ Hồi Giáo Omar Ali Saifuddien

Được tọa lạc ngay tại nơi cao nhất của Bandar Seri Begawan, là nhà thờ Hồi giáo tuyệt vời và chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của thành phố cũng như người dân Brunei. Thánh đường được xây vào năm 1958 và được đặt tên của vị vua thứ 28: Omar Ali Saifuddin – cha của nhà vua hiện tại của Brunei, nó là một trong những thánh đường Hồi giáo ấn tượng nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Vietmytravel

Thánh đường nằm giữa đầm nhân tạo và được bao quanh bởi cây xanh của khu vườn, nhìn vào thánh đường ta có cảm giác như nó được thả nổi trên dòng sông, mái vòm lấp lánh cùng với ánh sáng của đường chân trời. Hầu hết các nội thất bên trong Thánh đường đều được mang về từ nước ngoài: cửa sổ kính màu nhập từ Anh, đá cẩm thạch nhập từ Ý, đá Granite từ Thượng Hải, đèn pha lê từ Anh, và toàn bộ thảm lót được nhập từ Arập đã kết hợp để làm cho nó trở thành một kiệt tác kiến trúc, cùng với bầu không khí trong lành tại đây.

4. Bảo tàng Hoàng gia Royal Regalia

Bảo tàng là nơi lưu giữ những món quà được cống nạp và các chứng tích minh chứng cho cuộc sống của hoàng gia Brunei trong các thời kỳ. Đây là một điểm tham quan không thể thiếu khi đến với đất nước Brunei. Bộ sưu tập chính tại đây tái hiện lại lễ đăng quang lên ngôi Vua với xe ngựa mã vàng, áo giáp bạc.

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ

Đây còn là nơi lưu giữ những quà tặng, kỷ vật thuộc Hoàng gia và tiểu sử của vị vua đương thời như: cuộc sống, học hành, sở thích và những sự kiện trọng đại của Vương quốc như: Lễ cưới của nhà Vua và Hoàng hậu, ngày lên ngôi, cùng với vương niệm, ngai vàng, áo choàng, dao găm bằng bạc…

5. Kampong Ayer

Làng nổi là một thị trấn đa màu sắc với hệ thống nhà sàn trên sông Brunei lớn nhất thế giới. Ngôi làng được hình thành ít nhất 600 năm, đây còn là điểm du lịch khá thú vị với cuộc sống trên sông của hơn 20.0000 người dân trong 42 thôn làng khác nhau. Ở đây còn là nơi bảo tồn và lưu giữ lớn nhất loài Tis hay còn gọi là khỉ mũi dài trong khu vực Đông Nam Á.

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Việt Mỹ Travel

Trải dài dọc theo bờ sông là khoảng 4.000 tòa nhà, các ngôi nhà trong làng cũng như giữa các làng với nhau được kết nối chặt chẽ bởi hệ thống các đường đi bằng gỗ dài hơn 30km. Phương tiện duy nhất tại nơi đây là tàu taxi nước để đưa dân trong làng ra đất liền, ngôi làng có đầy đủ trường học, nhà thờ Hồi giáo, cơ quan hành chính, công an, cây xăng, chợ…

6. Chợ trời – Outdoor Markets

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ
Ảnh: Du Lịch Việt Mỹ

Chuyến du lịch khám phá Brunei sẽ không hoàn hảo nếu bạn bỏ qua việc tham quan các khu chợ trời tại Brunei. Nơi với đầy màu sắc, hương vị và những âm thanh nhộn nhịp nhất Brunei. Tại đây, đôi mắt của bạn sẽ được chiêm ngưỡng những món quà lưu niệm làm bằng thủ công của người dân Brunei và những quầy hải sản tươi sống được bày bán ở khu vực này và dọc theo con đường bạn đi là những quán bán thức ăn, bạn có thể thử những món ăn địa phương tại đây như Kueh Panyram, Selurut và Nasi katok. Chắc chắn việc khám phá chợ đêm Tamu Gadong – chợ đêm nổi tiếng tại Brunei sẽ là một trải nghiệm thú vị không thể thiếu trong chuyến du lịch Brunei của bạn.

7. Du lịch lặn biển tại Brunei

Với bờ biển trải dài trên 160km, vùng biển cả Brunei là một thiên đường dành cho các thợ lặn biển. May mắn có được hệ sinh thái phong phú, bãi biển của Brunei có những rạn san hô rọng lớn và những loài sinh vật biển đọc đáo, nằm tại khu vực nhiệt đới nên bienr của Brunei rất ấm áp cùng với những trang thiết bị đầu tư chuyên nghiệp giúp cho những du khách chưa có kinh nghiệm đủ sức khám phá những rạn san hô nằm sâu dưới đáy biển.
Chỉ với 15 phút di chuyển bằng thuyền gỗ, du khách lặn tại đây có thể tận mắt ngắm nhìn các rạn san hô như: Brunei Patch, Princess Avenue, Clownfish, Avenue and Burm’s Patch, và những rạn san hô nằm rải rác giữa Brunei và các quần đảo của Malaysia.
Rạn Techinicolor còn rất hoang sơ, du khách khi lặn tại đây có thể nhìn thấy một giàn khoan dầu bị chìm cũng như một số di tích có từ thế chiến thứ 2 như: một tàu ngầm của Mỹ, một tàu chở dầu của Nhật và một tàu chở hàng của Úc, du khách cũng có thể bơi qua sàn tàu và phòng điều khiển, bên cạnh đó du khách còn được ngắm nhìn đủ loại cá với màu sắc phong phú.

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ

Thời gian lý tưởng để đến đây là vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 10 khi gió tây nam thổi vào tạo cảm giác mát mẻ và du khách có thể nhìn ngắm rõ hơn các rạn san hô. Từ tháng 11 đến tháng 2, gió mạnh với biển động khiến các du khách giảm tầm nhìn khi đi lặn ngắm san hô và thời điểm này các tàu chỉ hoạt động khi biển êm.
Du khách khi tham quan tại đây có thể tham gia các trò chơi như thuyển buồm, lướt ván, chèo thuyền kayak, lướt ván…

8. Vườn quốc gia Ulu Temburong

Cẩm Nang Du Lịch Brunei - Du Lịch Việt Mỹ
Ảnh: Vietmytravel

Đây là lá phổi xanh của đất nước Brunei. Với diện tích rừng nguyên sinh rộng hơn 50.000 ha trải dài trên hầu hết miền nam Temburong.Được coi là một trong những hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới, nó còn là ngôi nhà của nhiều loài sinh vật độc đáo từ những khu rừng lá thấp đến núi cao. Ulu Temburong còn là nơi gìn giữ của cộng đồng dân tộc nhà dài Borneo và nền văn hóa cổ xưa của Brunei. Ưu tiên hàng đầu của khu vực này là bảo tồn môi trường hoang sơ, vì vậy tại đây không có nhiều người sinh sống, đường bộ còn thô sơ không liên kết với nhau.

Du khách mất một tiếng ngồi tàu taxi để từ Bandar Seri Begawan đến cửa sông Temburong, ở đây du khách sẽ tiếp tục lên một tàu nhỏ với cuộc hành trình vượt qua các dòng nước xoáy và các thác ghềnh trước khi đến công viên.Du khách có thể tham quan khám phá Ulu Temburong trong ngày hoặc ở lại qua đêm.
Thời gian mở cửa: từ 6h00 đến 18h30 (nếu du khách không ở qua đêm)

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo