Tất tần tật thông tin trên visa Mỹ chi tiết

Thông tin trên visa Mỹ có nghĩa là gì? Vietmytravel

Liệu bạn có biết các thông tin trên visa Mỹ không???

Để giúp bạn hiểu chính xác hơn về các thông tin trên visa Mỹ của mình. Bài viết này Vietmytravel sẽ giải đáp đầu đủ những thắc mắc liên quan đến visa của bạn. Từ các thông tin cơ bản, ý nghĩa như thế nào và tầm quan trọng của việc hiểu các thông tin này.

Việc hiểu rõ các thông tin trên visa Mỹ không chỉ giúp bạn kiểm tra các thông tin để đảm bảo độ chính xác. Tránh được những rủi ro như sai thông tin mà bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Và còn nhiều thông tin quan trọng bạn cần nắm để chuyến đi Mỹ của bạn được nhanh chóng, an toàn, tiện lợi hơn. Đừng bỏ lỡ bài viết quan trọng này!

Visa Mỹ là gì?

Thị thực Hoa Kỳ là giấy phép nhập cảnh cho người nước ngoài vào Hoa Kỳ. Để xin được thị thực Hoa Kỳ, đương đơn phải đáp ứng một số điều kiện và thủ tục nhất định. Sau khi xin visa, bạn sẽ nhận được thẻ visa có ghi đầy đủ thông tin về người được cấp visa, thời hạn visa, mục đích nhập cảnh, nơi nhập cảnh và thời hạn hiệu lực của visa.

Các thông tin trên visa Mỹ được hiểu là gì?

Thông tin trên thị thực Hoa Kỳ của bạn rất quan trọng và cần được kiểm tra cẩn thận trước khi bạn đến Hoa Kỳ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết một số thông tin trên thị thực Hoa Kỳ. Dưới đây là thông tin chi tiết trên visa Mỹ của bạn.

Thông tin trên visa Mỹ có nghĩa là gì? Dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì? Vietmytravel
Thông tin trên visa Mỹ có nghĩa là gì? Dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì? Vietmytravel
  1. Issuing Post Name: Nơi cấp thị thực
  2. Surname: Họ của bạn
  3. Given name: Tên đệm và tên của bạn
  4. Passpost number: Số hộ chiếu của bạn
  5. Entries: Số lần cho phép nhập cảnh. Thị thực bạn được cấp có thể có số lần nhập cảnh 1 lần – Single (ký hiệu S) hoặc nhiều lần – Multiple (ký hiệu M).
  6. Annotation: Ghi chú (Ví dụ khi xin visa Mỹ để đi du học thì điền tên trường bạn theo học ở Mỹ).
  7. Control number: Số quản lý của Chính phủ
  8. Visa type/Class: Diện visa – Được ký hiệu bằng những chữ cái in hoa và số. Tuỳ vào mục đích xin visa của bạn thì được cấp diện visa phù hợp.
  • Visa B1: Visa dành cho người nước ngoài muốn đến Hoa Kỳ công tác, dự hội thảo khoa học, đàm phán kinh doanh.
  • Visa B2: Visa dành cho người nước ngoài muốn đến Hoa Kỳ du lịch, thăm thân.
  • Visa F1: Visa dành cho người nước ngoài tham gia du học ở Hoa Kỳ.
  • Visa K1: Visa dành cho hôn phu/ hôn thê của công dân Hoa Kỳ.
  1. Sex: Giới tính (nữ là F, nam là M)
  2. Birth Date: Ngày tháng năm sinh của bạn
  3. Nationality: Quốc tịch
  4. Issue Date: Ngày bạn được cấp visa
  5. Expiration Date: Ngày visa hết hạn
  6. Dãy số: Số visa
  7. Dấu sao trên visa Mỹ

Có cần biết các thông tin trên visa Mỹ không?

Việc tìm hiểu những thông tin trên visa Mỹ rất quan trọng. Nhất là đối với những người muốn đi du lịch hoặc công tác tại Mỹ. Việc nắm rõ các thông tin này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình sử dụng visa. Bạn nên biết trên visa Mỹ ghi những thông tin gì. Điều này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm du lịch Mỹ hoặc làm việc tốt nhất. Đồng thời tránh được những rắc rối về pháp lý và hành chính.

Có cần biết các thông tin trên visa Mỹ không?
Có cần biết các thông tin trên visa Mỹ không?

Ngoài ra, bạn cần nắm rõ các quy định và hạn chế của visa. Để không sử dụng sai mục đích hoặc cư trú quá hạn visa. Việc ở vượt quá thời hạn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như bị cấm nhập cảnh Hoa Kỳ trong thời gian dài, khó gia hạn visa Mỹ những lần sau.

Dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì?

Dấu sao trên thị thực Hoa Kỳ được bắt đầu từ năm 2003. Do nhân viên lãnh sự quán phân loại và đánh giá trước các rủi ro an ninh dựa trên danh sách cảnh báo. Vậy các dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì?

  • Visa 1 sao đồng nghĩa với việc đại sứ quán sẽ có quyền kiểm tra email, điện thoại và nơi ở của bạn.
  • Thị thực 2 sao nghĩa là những hoạt động trên mạng của bạn được theo dõi ngoài email, điện thoại và nơi cư trú của bạn. Đặc biệt chú ý đến trình duyệt web của bạn, nhất là các trang web bạn thường xuyên truy cập. Ngoài ra, còn theo dõi ngân hàng của bạn để biết tiền của bạn đến từ đâu và bạn chi tiêu như thế nào.
Dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì?
Dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì?
  • Visa 3 sao là mọi thông tin của bạn sẽ được theo dõi cực kỳ chặt chẽ. Tuy nhiên, hầu hết những người xin thị thực đều được cấp thị thực 1 sao và 2 sao. Trong trường hợp nghi ngờ, đại sứ quán sẽ từ chối visa của bạn và hiếm khi cấp visa 3 sao.

Dấu sao trên visa Mỹ có ảnh hưởng đến việc nhập cảnh không?

Bạn phải lưu ý rằng có visa trong tay không nhất thiết đảm bảo 100% được vào Mỹ. Vì bạn có được nhập cảnh hay không còn phụ thuộc vào hải quan tại sân bay. Trường hợp nghi ngờ, hải quan có quyền từ chối thị thực của bạn và không cho bạn nhập cảnh, buộc trục xuất về nước. Nếu visa 1 sao bạn sẽ đến Mỹ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu visa của bạn là 2 hoặc 3 sao. Việc nhập cảnh có thể trở nên khó khăn hơn. Hải quan sẽ theo dõi bạn chặt chẽ hơn và yêu cầu bạn trả lời nhiều câu hỏi hơn.

Dấu sao trên visa Mỹ có ảnh hưởng đến việc nhập cảnh không?
Dấu sao trên visa Mỹ có ảnh hưởng đến việc nhập cảnh không?

Ngoài ra, dấu sao trên visa Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến việc gia hạn visa của bạn. Thông thường, khi gia hạn visa Mỹ, bạn chỉ cần nộp lại hộ chiếu và ảnh. Đại sứ quán sẽ cấp lại thị thực cho bạn. Tuy nhiên, nếu trường hợp là visa 3 sao thì khả năng bị phỏng vấn lại rất cao. Nếu gia hạn visa không thành công, bạn sẽ phải xin thị thực mới như bình thường.

Xem ngay: Gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện nhanh chóng, không cần phỏng vấn.

Trên đây là những thông tin trên visa Mỹ mà bạn cần chú ý. Nếu có bất kỳ sai sót, nhầm lẫn nào liên quan đến visa của bạn. Bạn hãy liên hệ ngay với nơi làm visa để chỉnh sửa kịp thời. Vì nếu có sai sót, nhầm lẫn nào cũng có thể ảnh hưởng đến việc bạn được nhập cảnh vào Mỹ hay không. Ảnh hưởng đến dự định, chuyến đi sắp tới của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề về visa Mỹ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp chi tiết nhất. Để không ảnh hưởng đến việc nhập cảnh, những kế hoạch dự định cho chuyến đi Mỹ lần này.

Hoặc để lại thông tin bên dưới, Vietmytravel sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo