Bị từ chối visa Canada bao lâu xin lại được?

Bị từ chối visa Canada hay rớt visa Canada là điều mà nhiều người lo lắng. Nhiều người khi rớt không biết lý do tại sao. Đặt ra câu hỏi rớt visa Canada bao lâu xin lại được? Rớt visa Canada nhiều lần thì phải làm gì? Làm sao để tăng tỉ lệ đậu ở lần xin visa Canada sau? Quý khách hàng sẽ có câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bị từ chối visa Canada thường gặp

Giấy tờ, hồ sơ bị thiếu sót, chưa đầy đủ

Đây là nguyên nhân thường gặp cho những cá nhân tự làm visa. Vì thiếu thông tin cập nhật về visa Canada hay chưa hiểu rõ về hồ sơ cần thiết. Cung cấp số dư tài khoản không trung thực, khai gian, làm giả thư mời, hộ chiếu giả… đều bị đánh rớt visa. Quý khách cần tìm hiểu kỹ và để tăng khả năng đậu, có thể liên hệ các tư vấn dịch vụ visa Canada để được tư vấn và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ nhất. Trong đó, có thể liên hệ Du Lịch Việt Mỹ – với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ tư vấn và hỗ trợ làm visa Canada chuyên nghiệp.

Không chứng minh đủ tài chính

Các nguyên nhân có thể là quý khách chưa có các giấy tờ để chứng minh công việc rõ ràng. Từ đó, không chứng minh đủ nguồn tài chính. Bao gồm sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất hay các tài sản khác như ô tô, cổ phiếu, trái phiếu… Vì vậy, Quý khách không thể chứng minh đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi và rất dễ bị Lãnh sự quán từ chối visa Canada. Cũng có trường hợp, khách hàng có đủ tài chính nhưng lại không biết cách làm hồ sơ chứng minh.

Mục đích xin visa Canada không rõ ràng

Khi phỏng vấn với Lãnh sự quán, người xin thị thực không trả lời được mục đích xin visa Canada hợp lý. Điều này dễ khiến nhân viên Lãnh sự nghĩ rằng bạn sang Canada để ở lại bất hợp pháp. Vì vậy, cần chứng minh được bạn sẽ rời khỏi Canada khi kết thúc chuyến đi.

Lịch sử du lịch chưa mạnh (đối với visa du lịch)

Nếu Quý khách chưa đi quốc gia nào hoặc đi được ít nước, tỷ lệ đậu visa Canada sẽ không cao. Vì vậy, để xin visa Canada, Quý khách nên đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, châu Âu… để chứng minh rằng bạn đang nghiêm túc với kế hoạch du lịch của mình và mong muốn được nhập cảnh vào Canada để du lịch.

Trả lời phỏng vấn không đạt

Trong quá trình phỏng vấn với Lãnh sự quán, bạn cần trả lời tự tin để tăng sự tin tưởng. Đồng thời, cần trả lời trung thực như các thông tin đã khai trong hồ sơ. Vì không trung thực là nguyên nhân chính khiến bạn bị Lãnh sự quán từ chối visa Canada.

Bị từ chối visa Canada bao lâu xin lại được?

Không có quy định của Lãnh sự quán về việc rớt visa Canada khi nào xin lại được. Vì vậy, có nghĩa là quý khách có thể nộp hồ sơ xin lại visa Canada bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, không nên vội mà cần dành thời gian để làm mạnh hồ sơ của mình. Bao gồm làm mạnh lịch sử du lịch bằng cách đi du lịch thêm các quốc gia khác trước khi xin lại. Chuẩn bị đủ tài chính, chứng minh công việc… để tăng tỷ lệ đậu. Đặc biệt, khi xin visa và đi theo tour du lịch Canada tại công ty thì cơ hội đậu visa Canada sẽ cao hơn.

Du lịch Canada theo tour tại Vietmytravel
Du lịch Canada theo tour tại Vietmytravel

Rớt visa Canada nhiều lần có cơ hội đậu visa Canada không?

Visa Canada bị Lãnh sự quán từ chối nhiều lần ít nhiều ảnh hưởng đến hồ sơ xin visa Canada ở những lần sau. Tuy nhiên, không có nghĩa là quý khách không còn cơ hội đậu visa Canada.

Việc rớt quá nhiều lần thì quý khách cần kiểm tra lại hồ sơ và lịch sử du lịch, tài chính, hồ sơ lý lịch… của mình. Đồng thời, cố gắng chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ trước khi xin lại visa Canada lần tiếp theo để hạn chế số lần rớt. Và sẽ tốt hơn khi xin visa Canada ở những lần sau.

Cách xin visa Canada thành công

Cách xin visa Canada thành công
Cách xin visa Canada thành công

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, rõ ràng

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi xin visa Canada là đảm bảo hồ sơ đầy đủ, rõ ràng. Người xin thị thực cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ về cá nhân (Tờ khai xin visa du lịch Canada (Form IMM5257), Tờ khai thông tin gia đình (Form IMM5645), Biểu mẫu chấp thuận VFS, ảnh thẻ…), chứng minh công việc (giấy đăng ký kinh doanh nếu là chủ doanh nghiệp, hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất…), chứng minh tài chính (giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu tài sản…)

Chứng minh mục đích du lịch (với visa du lịch)

Có thể chứng minh bằng cách cung cấp vé máy bay lượt đi, về, lịch trình chi tiết chuyến đi, xác nhận đặt phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch,…

Chuẩn bị chứng minh tài chính

Quý khách nên thể hiện trong bộ hồ sơ rằng bạn có nguồn tài chính ổn định đủ để chi trả chi phí cho cuộc sống hàng ngày và kế hoạch du lịch của mình. Có thể thông qua sao kê tài khoản ngân hàng, giấy tờ sở hữu tài sản hay giấy tờ liên quan đến thu nhập.

Chuẩn bị phỏng vấn visa Canada

Trước buổi phỏng vấn với Lãnh sự quán, cần kiểm tra đem đủ hồ sơ. Trong quá trình phỏng vấn, cần tự tin và trả lời trung thực. Vì nếu trả lời phỏng vấn không khớp với sự thật và sai lệch với hồ sơ đã nộp, chắc chắn Lãnh sự quán sẽ đánh rớt bạn. Vì vậy, cần chuẩn bị thật kỹ trước buổi phỏng vấn. Dịch vụ visa Canada của Vietmytravel còn hỗ trợ phỏng vấn thử. Điều này giúp Quý khách làm quen với câu hỏi và tự tin hơn cho buổi phỏng vấn chính thức.

Lập kế hoạch xin visa Canada sớm

Nếu có ý định du học, du lịch, công tác… Canada, cần lên kế hoạch xin visa sớm. Điều đó có nghĩa là nên tìm hiểu thông tin về visa Canada rõ ràng. Kiểm tra xem hồ sơ mình đã có gì và đang thiếu gì. Để từ đó, có thời gian để bổ sung hồ sơ cho đầy đủ. Sẽ có nhiều khoảng thời gian có số hồ sơ nộp cao nên quý khách có thể phải chờ lâu. Điều này sẽ ảnh hưởng tới lịch trình của bản thân. Vì vậy, cần lên kế hoạch xin visa Canada sớm để chuẩn bị kỹ càng, chi tiết hơn.

Dịch vụ visa Canada của Du Lịch Việt Mỹ

Nếu Quý khách đang lo lắng về hồ sơ Canada không biết có đủ chưa? Hồ sơ đã đủ mạnh hay chưa? Hay băn khoăn về hồ sơ Canada đã rớt nhiều lần. Vietmytravel với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và hơn 15 năm kinh nghiệm trong xử lý hồ sơ Canada, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho Quý khách. Đặc biệt, Quý khách có thể đăng ký tour du lịch Canada tại Vietmytravel để tăng khả năng đậu.

Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

 8N7D - Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 39,900,000

Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 59,900,000

Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000 

Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 79,900,000

Tour Canada Mùa Lá Phong

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,990,000

Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

Khởi hành hàng tháng

Giá Từ 69,900,000
Gọi Ngay 1
Gọi Ngay 2
Chat trên Zalo