Kinh nghiệm du lịch Canada mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Canada chi tiết nhất - Vietmytravel

Kinh nghiệm du lịch Canada từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Canada chi tiết nhất sẽ là hành trang bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Canada sắp tới của bạn. Đất nước Canada rộng lớn với diện tích thứ 2 thế giới. Canada mang trong mình vẻ đẹp hoang  sơ, kỳ bí của thiên nhiên. Cùng vô vàn công trình kiến trúc từ cổ điển cho tới hiện đại. Du lịch Canada được tạp chí du lịch bình chọn là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Vì vậy để chuyến đi hoàn hảo, trọn vẹn nhất hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Canada dưới đây của Vietmytravel.

1, Tìm hiểu sơ lược về Du Lịch Canada:

– Canada được thành lập hơn 150 năm tuổi, đây là nơi hội tụ văn hóa của nhiều sắc tộc. Nổi bật hơn cả là văn hóa Âu – Mỹ với ngôn ngữ chính là tiếng Anh và Pháp.

– Khí hậu ở Canada được chia thành 4 mùa rõ nét, mỗi vùng lại có sự khác biệt về nhiệt độ, lượng mưa. Nếu bạn thích trượt tuyết, thì hãy đến đây vào mùa đông và đầu mùa xuân. Đây là thời điểm thích hợp để tham gia các môn thể thao ngoài trời , hay ngắm những ngọn núi tuyết trắng xóa.

– Còn nếu bạn muốn ngắm cảnh thiên nhiên, khám phá văn hóa hay hòa mình vào sự nhộn nhịp của phố phường. Thì bạn nên ghé thăm qua Montreal , Toronto và Vancouver ở đây có nhiều dịch vụ giải trí, bảo tàng nghệ thuật, trung tâm thương mại.

Du lịch Canada vào mùa thu, mùa hè và giữa cuối mùa xuân thì lên phía phía Nam Canada là thích hợp nhất. Nơi đây, tập trung nhiều thành phố lớn của Canada, với dân cư đông đúc. Miền nam Canada là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính của kiến trúc Anh và Pháp. Mùa hè ở đây diễn ra nhiều lễ hội sôi động như: Lễ hội âm nhạc ngoài trời ở Quebec, Lễ hội hài kịch…

Du lịch Canada vào mùa thu
Mùa Thu Ở Canada

2, Săn vé máy bay và xin Visa du lịch Canada:

  • Săn vé máy bay:

– Từ Việt Nam có 3 sân bay khai thác tuyến Việt Nam tới Canada đó là : Sân bay Hà Nội, Sân bay tân sân nhất và Sân bay Đà Nẵng. Tuy nhiên lại không có hãng nào bay thẳng tới Canada hết. Vì vậy, bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một lần. Có một vài tuyến đang được khai thác bạn có thể tham khảo như :

+ Hà nội -Toronto tại sân bay nội bài của một số hãng hàng không như : Vietnam Airlines, Japan Airlines, Jet Airways…(giá thì còn tùy vào từng thời điểm).

+ Đà nẵng – Montreal : tại sân bay Đà Nẵng có các hãng hàng không như: Pacific Airlines, Vietnam Airlines, Korean Air.

+ TP HCM – Vancouver: tại sân bay tân sân nhất có các hãng như : EVA Airlines, Korean Air, China Airlines.

  • Cách xin visa du lịch Canada:

– Cách 1: Nếu bạn đi theo nhóm hay đơn hoặc chỉ đơn giản là muốn thủ tục nhanh gọn lẹ. Một trong số những cách đó là thông qua công ty Chuyên về Visa. Vietmytravel xin hỗ trợ các bạn thủ tục Visa tự A đến Z luôn.

– Cách 2: Tự đi xin Visa du lịch Canada,việc này yêu cầu bạn phải chuẩn bị giấy tờ cần thiết gồm có như: Thông tin về bản thân và gia đình, lịch sử đi du lịch có trong hộ chiếu, xác nhận dấu vân tay…thư người quen ở Canada mời qua thăm. Chi tiết hơn bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với team hỗ trợ khách hàng của Du Lịch Việt Mỹ

Hãng Hàng Không EVA AirLine
Hãng Hàng Không EVA AirLine

3, Phương tiện di chuyển tại Canada:

– Có hai hình thức chính là đi taxi và xe điện.

+ Xe điện: đi theo tuyến đã định sẵn, các tuyến này được liên kết với tất cả các trạm xe buýt hay bến phà. Giá từ 5 – 20 CAD  nhưng bạn phải thực sự hiểu các tuyến nếu không muốn đi lạc. Cứ 10 đến 15 phút lại có một chuyến buýt chạy qua mỗi trạm giá chỉ 2 – 3CAD.

+ Taxi: Dịch vụ Taxi thì quá quen thuộc với mọi người rồi, giá cả cố định tính theo kilomet (khoảng 2CAD/km).

Phương tiện công cộng ở Canada
Phương tiện công cộng ở Canada

4, Đặt phòng nghỉ, khách sạn:

– Bạn có nhiều sự lựa chọn khi tới Canada, mỗi thành phố lại có kiểu khách sạn, phòng ốc khác nhau. Về hình thức tới giá cả. Nhưng nhìn chung có 2 loại hình chính là ở khách sạn hoặc homestay:

+ Khách sạn: Giá khách sạn ở đây giao động ở mức bình dân là từ 35 – 150USD tùy từng địa điểm, thành phố mà có giá khác nhau. Nếu có ý định đi thì nên lên Agoda hoặc Booking để check trước giá, tin tức khuyến mãi từ đó có thể lựa chọn nơi thích hợp nhất.

Khách sạn ở Canada
Khách sạn ở Canada

+ Homestay: giá cả cũng không quá cao,  chỉ tầm 65 – 70CAD (gồm ăn sáng). Và giá ở Toronto cao hơn những khác nhé.

5, Tìm hiểu về ẩm thực Canada:

– Ẩm thực Canada rất đa dạng và phong phú, ẩm thực ở đây được kết hợp giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Mỗi nơi lại mang một hương vị riêng biệt.

+ Bánh Tart bơ: là một trong số những món ăn ngon và hấp dẫn ở Canada. Được nhiều du khách yêu thích, với lớp vỏ bên ngoài xốp giòn, nhân bên trong béo ngậy.

+ Tôm hùm Canada: Món này thì nhiều nơi có, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến tôm hùm Canada. Bởi hương vị độc đáo, thơm ngon và hoàn toàn khác biệt. Đây được xem là “vua hải sản” niềm tự hào của đất nước Canada.

Ẩm thực Canada - Tôm Hùm Nướng Bơ
Món Tôm Hùm Nướng Bơ

6, Đặc sản làm quà:

Đây chắc hẳn là vấn đề làm nhiều người phải đau đầu sau mỗi chuyến đi chơi. Nên mua gì đây? Đồ ăn? Quà lưu niệm? Rồi mua ở đâu, giá có mắc lắm không? Vậy thì, Du Lịch Việt Mỹ xin gợi ý cho bạn một vài món quà hay nhé.

Siro lá phong: sản phẩm này thường được bán rất nhiều ở sân bay, hay địa điểm du lịch.

– Dầu hạt cải: thức quà Canada nổi tiếng khắp thế giới.

– Rượu Whisky Canada – bất kể thương hiệu nào – cũng đều là món quà lưu niệm hoàn hảo để mang về nhà và chia sẻ với bạn bè.

– Hay những chiếc áo phông lá phong: đơn giản nhưng đầy ý nghĩa.

Đặc Sản Canada - Siro Lá Phong
Siro Lá Phong

7, Lưu ý khác khi du lịch Canada:

– Ngôn ngữ sử dụng phổ biến ở Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp. Ngoài ra bạn cũng có thể nói tiếng Quảng Đông ở một vài địa điểm.

– Còn một lưu ý khác cần cân nhắc đó là: không nên mua quá nhiều đồ chứa chất lỏng. Vì ra sân bay đôi khi sẽ gặp phải khó khăn trong thủ tục.

Bạn có thể tham khảo một số tour Canada tại đây nhé.

Hoặc để lại thông tin bên dưới, Vietmytravel sẽ liên hệ hỗ trợ quý khách tốt nhất.

    Một Số Chương Trình Tour Nổi Bật

    Tour Mỹ Thăm Thân (Siêu Tiết Kiệm)

     8N7D - Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 39,900,000

    Tour Du Lịch Bờ Tây Nước Mỹ

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 59,900,000

    Liên Tuyến Đông Tây Mỹ (Tặng San Diego)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000 

    Tour Liên Tuyến Đông Tây (Niagara Fall)

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 79,900,000

    Tour Canada Mùa Lá Phong

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,990,000

    Tour Bờ Tây Canada - Vancouver

    Khởi hành hàng tháng

    Giá Từ 69,900,000
    Gọi Ngay 1
    Gọi Ngay 2
    Chat trên Zalo